07/09/2011 03:10:26 PM
Pháp đàm "Trở về cội nguồn" tại thành phố Berlin

Ngày 4/9, buổi pháp đàm "Trở về cội nguồn" của Đoàn Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã diễn ra tại Nhà Văn hóa thuộc Trung tâm Thương mại Thái Bình Dương ở thành phố Berlin.



Buổi pháp đàm "Trở về cội nguồn," của đoàn Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam


Đoàn Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, gồm Đại đức Thích Trí Chơn, trụ trì chùa Khánh An, Thành phố Hồ Chí Minh và Đại đức Thích Trí Thường, trụ trì chùa Vạn Hạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, đang có chuyến đi hoằng pháp tại một số nước châu Âu, trong đó có Cộng hòa Liên bang Đức.

Bà Phan Ý Nhi, Tham tán, Trưởng ban công tác cộng đồng Đại Sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức cùng hàng trăm Phật tử và những người mộ đạo ở Berlin và Đức đã tham dự buổi pháp đàm.

Trong nghi lễ trang nghiêm của buổi pháp đàm, Đại đức Thích Trí Chơn, bằng lời giảng trí tuệ, thâm thúy, thuyết phục đã giúp Phật tử và bà con mộ đạo thấu hiểu giáo lý của đức Phật, tinh thần vô ngã-vị tha, từ bi-hỷ xả của Phật giáo, cũng như công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ và nguồn cội mà mỗi con người sinh ra đều có và luôn hướng về.

Cũng trong buổi pháp đàm này, Đại đức Thích Trí Chơn và Đại đức Thích Trí Thường đã trả lời nhiều câu hỏi, thắc mắc của bà con liên quan đến đạo Phật và nhiều vấn đề thực tế đặt ra trong cuộc sống hàng ngày. Bằng những câu trả lời đầy trí tuệ và sâu sắc, các vị đại đức đã giúp bà con nhiều điều bổ ích đối với cuộc sống còn nhiều vất vả nơi đất khách quê người.

Trước khi diễn ra buổi lễ, Đại đức Thích Trí Chơn đã thăm và dâng hương tại chùa Phổ Đà trong khuôn viên Trung tâm Thương mại Thái Bình Dương. Đây là lần thứ hai Đại đức, giảng sư Thích Trí Chơn có dịp tới và giảng pháp cho bà con Phật tử ở Berlin.

Cũng trong chuyến hoằng pháp này, Đại đức đã có một số buổi thuyết pháp tại Đức. Giới Phật tử và bà con mộ đạo ở thành phố Berlin và các vùng lân cận đã rất vui mừng khi được đón Đoàn Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tới giảng pháp và sự kiện này đã cổ vũ niềm tin cho các Phật tử trong đời sống tâm linh tín ngưỡng của mình./.

Thanh Hải (TTXVN/Vietnam+)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Du học xong nên về nước hay ở lại? (Kỳ 1)
Ngôi nhà chung của thanh niên sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ
Du học xong nên về nước hay ở lại? (Kỳ 2)
Người Việt ở Kazakhstan
Muốn học tốt tiếng Việt, cần hiểu rõ văn hóa Việt
Tết quê người... Tết quê nhà
Hội Phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ - Mái ấm của chị em người Việt
Phát động cuộc thi viết đoạn văn, thơ về 'Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ'
Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Liên bang Nga
Nhịp cầu hữu nghị Nga-Việt tại Đại học Tài chính Quốc gia Moskva ở Nga
Đông đảo kiều bào đang sinh sống tại Lào về dự Lễ Thượng Nguyên
Kiều bào tại Thái Lan dâng lễ cầu an Tết Thượng nguyên
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang