29/11/2011 11:42:24 AM
Nhà thơ trẻ Vi Thùy Linh giao lưu cùng khán giả yêu thơ tại Praha

Chiều 27/11, tại hội trường lớn Nhà hàng Hoàng Thành - Trung tâm Thương mại Sapa Praha 4 đã diễn ra Chương trình Giao lưu với khán giả yêu thơ mang tựa đề “Tình tự Praha“ của nhà thơ Vi Thùy Linh, hội viên Hội Nhà văn Việt Nam.

Tham dự chương trình, có bà Lưu Lan Phương - Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc và một số cán bộ đại diện Đại sứ quán; ông Hoàng Đình Thắng - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại CH Séc; đại diện các Hội đồng hương, các nhà tài trợ…đông đảo khán giả yêu thơ tại Praha và nhiều địa phương khác của CH Séc cùng các phóng viên báo chí trong cộng đồng đã đến dự.

Nhà thơ Vi Thùy Linh trình diễn thơ và giao lưu
với cộng đồng người Việt tại Praha

Ông Đinh Văn Hiển - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán đã hoan nghênh và đánh giá cao sự có mặt của nhà thơ trẻ Vi Thùy Linh sang Praha giao lưu với bà con cộng đồng ta. Ông nhấn mạnh đây là một món ăn tinh thần rất bổ ích đối với bà con cộng đồng ta ở nước ngoài nói chung và CH Séc nói riêng.
Mở đầu chương trình, ca sỹ Thu Mây đã gửi đến khán giả ca khúc trữ tình của làn điệu dân ca Việt Nam, ca sỹ Thu Hương đã thể hiện rất thành công ca khúc Dệt tầm gai, phổ thơ của tác giả Vi Thùy Linh đã trở thành ca khúc nổi tiếng qua giọng hát của các ca sỹ Trần Thu Hà, Tùng Dương, Khánh Linh.
Sinh năm 1980, lớn lên trong gia đình nghệ thuật, có ông nội và chú là họa sĩ, bố là đạo diễn, Vi Thùy Linh được nuôi dưỡng trong môi trường nghệ thuật và là một người đa cảm từ thủa bé. Nhà thơ trẻ này được biết đến như một hiện tượng thơ qua ba tập thơ: “Khát”, “Linh” và “Đồng tử”. Vi Thùy Linh như thổi vào văn đàn thơ mới một cơn lốc mãnh liệt với khát vọng tình yêu đắm say, cuồng nhiệt.
Nhà thơ Vi Thùy Linh tâm sự: Với khát vọng thơ ca, chị đã lao động liên tục trong 15 năm. Hôm nay, được đến thủ đô Praha - Cộng hòa Séc, một thành phố cổ kính và yên bình nơi có nhiều công trình cổ nổi tiếng cùng với hàng trăm ngọn tháp tô điểm cho thành phố xinh đẹp và thơ mộng soi mình bên dòng sông Vltava… chị mong muốn được đem ngôn ngữ tiếng Việt qua những bài thơ của mình đến với tâm hồn của những người Việt Nam xa xứ để hòa cảm và kết nối với mọi người bằng tình yêu quê hương, xứ sở. Chị rất vui khi được trình diễn phục vụ khán giả và giao lưu với cộng đồng người Việt tại đây.

Đại sứ Đỗ Xuân Đông cùng Chủ tịch Hội người VN tại CH Séc Hoàng Đình Thắng
tiếp thân mật nhà thơ Vi Thùy Linh tại trụ sở Đại sứ quán

Tại chương trình, Vi Thùy Linh đã mang đến cho khán giả yêu thơ những giây phút đầy cảm xúc qua những bài thơ do chị sáng tác. Đó là những bài thơ về Hà Nội - nơi chị sinh ra và lớn lên, với những hình ảnh xưa và nay của thủ đô như cây cầu Long Biên, tháp Rùa cổ kính, những chiếc ghế đá bên Hồ Hoàn Kiếm cùng những cây liễu rủ bóng bên hồ, khán giả như được trở về thăm những con phố cổ của Hà Nội cùng với các món ẩm thực nổi tiếng của Hà thành…
Chị cũng đưa khán giả cùng đồng hành về thành phố Hải Phòng, quê ngoại của chị trên một chuyến tàu nhanh... để những người con sinh ra và lớn lên tại thành phố Hoa phượng đỏ được sống lại những ý ức về một thời với những cuộc hẹn hò bên bờ sông Lấp, những con đường tấp nập … với Cầu Rào, Cầu Đất, ngõ Cấm, bến phà Bính… Khán giả còn được đến thăm đất tổ đền Hùng (Phú Thọ), nơi các Vua Hùng đã có công dựng nước qua những bài thơ mang đậm tình yêu quê hương, đất nước và con người.
Với hơn bốn giờ đồng hồ trình diễn thơ và giao lưu với khán giả, nhà thơ Vi Thùy Linh đã để lại trong lòng những người yêu thơ của mình tại Praha và Cộng hòa Séc những ấn tượng và tình cảm vô cùng tốt đẹp, mang đầy tính nhân văn. Bằng những tình cảm của mình, Vi Thùy Linh hứa chắc chắn sẽ có một tác phẩm của chị viết về Praha và CH Séc xinh đẹp, nơi hiện đang có hơn 60 nghìn bà con ta đang sinh sống.
Chương trình do báo Xa xứ tại Praha, CH Séc tổ chức.
Trần Việt Hùng (Praha, CH Séc)
 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Du học xong nên về nước hay ở lại? (Kỳ 1)
Ngôi nhà chung của thanh niên sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ
Du học xong nên về nước hay ở lại? (Kỳ 2)
Người Việt ở Kazakhstan
Muốn học tốt tiếng Việt, cần hiểu rõ văn hóa Việt
Tết quê người... Tết quê nhà
Hội Phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ - Mái ấm của chị em người Việt
Phát động cuộc thi viết đoạn văn, thơ về 'Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ'
Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Liên bang Nga
Nhịp cầu hữu nghị Nga-Việt tại Đại học Tài chính Quốc gia Moskva ở Nga
Đông đảo kiều bào đang sinh sống tại Lào về dự Lễ Thượng Nguyên
Kiều bào tại Thái Lan dâng lễ cầu an Tết Thượng nguyên
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang