19/06/2013 12:34:17 PM
Ngày hội lớn của những người con đất Tổ tại CHLB Đức

Chiều 9/6, tại Trung tâm Thương mại Thái Bình Dương, thành phố Berlin, những người con đất Tổ Vua Hùng trên toàn nước Đức đã nô nức về dự Đại hội lần thứ 4 Hội đồng hương Vĩnh Phú tại CHLB Đức.



 Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2013 - 2015

Tham dự Đại hội còn có đại diện Đại sứ quán Việt Nam, các tổ chức hội đoàn người Việt tại Đức, các doanh nghiệp của Đức và Việt Nam tại Đức, đại diện Hội đồng hương Vĩnh Phúc và Phú Thọ tại CH Séc và Ba Lan; đặc biệt MC danh tiếng Phương Thảo tại CH Séc, cũng là người Vĩnh Phú, đã sang dự và làm MC cho Đại hôi.

Ông Lê Lương Cẩn, Chủ tịch Hội, đã báo cáo tổng kết hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua, nêu phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới. Ông khẳng định trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã đoàn kết, tương thân tương ái, có nhiều hoạt động phong phú, hiệu quả, quan tâm đến các hội viên khó khăn và các con cháu thế hệ trẻ. Ông cũng biểu dương sự cố gắng của ban biên tập trang thông tin điện tử VinhPhu.eu đã làm tốt công tác thông tin tới các hội viên.

Ông Bùi Ngọc Toàn, Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, đã phát biểu đánh giá cao những thành tích của Hội trong những năm vừa qua, có nhiều hoạt động phong phú, bổ ích, quan tâm đến thế hệ trẻ, đem lại nhiều lợi ích thiết thực, Hội ngày càng phát triển lớn mạnh và cùng nhau hướng về quê hương đất nước.

Đại hội đã nhất trí bầu ra Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2013 – 2015 gồm 23 ủy viên xuất sắc có đủ tâm huyết, khả năng và điều kiện để gánh vác nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. 

Nhân dịp này, BCH Hội đã tổ chức khen thưởng các cháu con em hội viên có những thành tích xuất sắc trong học tập, văn hóa, thể thao và những cháu mới được vào trường đại học.



Trao tiền quyên góp được cho cháu Stephan Neubauer 

Những người đồng hương hôm nay thật xúc động được trực tiếp giao lưu, chuyện trò thân mật, nghe tâm sự của một người đồng hương đặc biệt, cháu Stephan Neubauer, một người con Vĩnh Phú ở Đức vừa tìm lại được cha ở Việt Nam sau cuộc hành trình gian nan suốt gần ba chục năm thất lạc. Mọi người đã tổ chức quyên góp được hơn 800 euro nhằm bày tỏ tình cảm, động viên và giúp đỡ tạo điều kiện để cháu Stephan sớm được về Việt Nam thăm cha hiện đang sống ở quê nhà. Ca sĩ Từ Phương Huyền từ Việt Nam qua biểu diễn cũng trích 1 phần trong số tiền bán CD của mình để ủng hộ cháu Stephan Neubauer.

Phần liên hoan ẩm thực được nhà hàng Minh Vượng phục vụ đặc biệt những món ăn truyền thống đậm bản sắc dân tộc do 3 nghệ nhân nấu ăn được mời từ xa đến.

 

Chương trình văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ chuyên nghiệp từ Việt Nam qua, kết hợp với một số tiết mục chọn lọc trong cộng đồng người Vĩnh Phú tại Đức như tốp múa đến từ Cottbus, giọng ca truyền cảm của chị Phương Dung, anh Duy Khôi, đặc biệt là tiết mục đơn ca của bé Yến Nhi, 7 tuổi, với bài hát "Bà tôi" của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến... đã đem lại không khí thật tươi vui cho Đại hội.

Đại hội kết thúc tuy đã rất muộn, nhưng mọi người vẫn còn lưu  luyến cầm tay nhau, hẹn sớm gặp lại.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 



Trao tặng bằng khen cho các cháu có thành tích cao trong học tập 



Quyên góp tiền giúp cháu Stephan Neubauer



Tốp múa đến từ Cottbus




Chụp ảnh lưu niệm 

Đức Minh (CHLB Đức)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Du học xong nên về nước hay ở lại? (Kỳ 1)
Ngôi nhà chung của thanh niên sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ
Du học xong nên về nước hay ở lại? (Kỳ 2)
Người Việt ở Kazakhstan
Muốn học tốt tiếng Việt, cần hiểu rõ văn hóa Việt
Tết quê người... Tết quê nhà
Hội Phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ - Mái ấm của chị em người Việt
Phát động cuộc thi viết đoạn văn, thơ về 'Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ'
Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Liên bang Nga
Nhịp cầu hữu nghị Nga-Việt tại Đại học Tài chính Quốc gia Moskva ở Nga
Đông đảo kiều bào đang sinh sống tại Lào về dự Lễ Thượng Nguyên
Kiều bào tại Thái Lan dâng lễ cầu an Tết Thượng nguyên
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang