29/08/2011 09:44:40 AM
Lan tỏa bản sắc Việt nơi quê người

Hoạt động của cộng đồng người Việt ở Hungary có sức lan tỏa rất lớn, nhất là về truyền thống, văn hóa, tâm linh mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Chiều 26/8, Đoàn Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TWGHPG VN) do Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự TWGHPGVN, Trưởng đoàn Hoằng pháp Trung ương làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary.

Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm thông báo với Ngài Đại sứ về hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung và chuyến Hoằng pháp Đông Âu nhân mùa Vu Lan báo hiếu nói riêng.

Đây là một nghi lễ quan trọng của Phật giáo nhưng nó gắn chặt tới truyền thống đạo hiếu của người Việt Nam từ nhiều đời nay.  



Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm tặng quà Đại sứ quán Việt Nam tại Hungaria

Thượng Tọa Thích Bảo Nghiêm nhấn mạnh: Mỗi năm ngày Rằm tháng 7 được coi như ngày Lễ Vu Lan báo hiếu công ơn tổ tiên ông bà, cha mẹ. Truyền thống đó được khơi dạy trong lòng người dân Việt nhiều thế hệ, và nó càng có ý nghĩa đối với đồng bào ta ở nước ngoài, đặc biệt thế hệ trẻ..

Cũng tại buổi gặp gỡ, ông Ngô Duy Ngọ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước ta tại Hungary thông báo với Đoàn công tác những nét khái quát về đời sống sinh hoạt của cộng đồng người Việt Nam tại Hungary nói chung, sinh hoạt tôn giáo của Phật tử nói riêng.

Đại sứ cũng bày tỏ tin tưởng và mong muốn với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, GHPGVN, đời sống tâm linh của người Việt ở xa Tổ quốc sẽ ngày được củng cố phát triển.

Đại sứ cho biết, hoạt động của cộng đồng người Việt Nam ở Hungary nói chung và Phật tử nói riêng có sức lan tỏa rất lớn đối với nước bạn, nhất là những hoạt động về truyền thống, văn hóa và tâm linh mang đậm bản sắc văn hóa của người Việt Nam.

Đại sứ quán cũng rất mong muốn bà con sớm có một trung tâm sinh hoạt văn hóa truyền thống, trong đó có một ngôi chùa để bà con có chỗ sinh hoạt tâm linh khi sống xa Tổ quốc. Mong rằng chuyến hoằng pháp sẽ mang lại nguồn động viên to lớn về mặt tinh  thần của cộng đồng ở đây

Cộng đồng người Việt ở Hungary có khoảng 3.500 người, bà con chăm chỉ làm ăn, sinh sống đoàn kết và được nước sở tại đánh giá cao./.                                             

Lệ Chiến (VOV)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Du học xong nên về nước hay ở lại? (Kỳ 1)
Ngôi nhà chung của thanh niên sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ
Du học xong nên về nước hay ở lại? (Kỳ 2)
Người Việt ở Kazakhstan
Muốn học tốt tiếng Việt, cần hiểu rõ văn hóa Việt
Tết quê người... Tết quê nhà
Hội Phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ - Mái ấm của chị em người Việt
Phát động cuộc thi viết đoạn văn, thơ về 'Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ'
Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Liên bang Nga
Nhịp cầu hữu nghị Nga-Việt tại Đại học Tài chính Quốc gia Moskva ở Nga
Đông đảo kiều bào đang sinh sống tại Lào về dự Lễ Thượng Nguyên
Kiều bào tại Thái Lan dâng lễ cầu an Tết Thượng nguyên
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang