30/10/2012 05:12:49 PM
Đêm nhạc Trịnh dành cho giới trẻ người Việt tại Singapore

Ngày 3/11, đêm nhạc Trịnh “Dấu Chân Địa Đàng” sẽ diễn ra tại khán phòng hòa nhạc của Học viện nghệ thuật SOTA Singapore với sự tham gia của các giọng hát xuất sắc nhất trong cộng đồng người Việt tại Singapore cùng sự góp mặt của ca sĩ Lê Hiếu.



Một buổi tập duyệt chuẩn bị cho chương trình
của các bạn trẻ tại Singapore 

Đêm nhạc đã nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ từ phía Đại Sứ Quán Việt Nam tại Singapore cũng như Hội Chuyên gia Việt Nam tại Singapore Vietnam2020. Tăng Dật Hanh, Phó Chủ nhiệm kiêm chỉ đạo nghệ thuật chương trình chia sẻ: “Đêm nhạc Dấu Chân Địa Đàng” được tổ chức nhằm tôn vinh dòng nhạc bất hủ của Trịnh Công Sơn, đồng thời đem lại cho cộng đồng người Việt tại Singapore cũng như bạn bè quốc tế yêu mến Việt Nam một sự kiện âm nhạc đáng nhớ. Đêm nhạc được đầu tư kĩ lưỡng và chuyên nghiệp về cung cách tổ chức và chất lượng nghệ thuật.”

Ngày 3/11, ca sĩ Lê Hiếu sẽ đến Singapore. Anh sẽ biểu diễn trong chương trình với các ca khúc Ru đời đi nhé, Này em có nhớ và Huyền thoại mẹ. Tâm sự với Ban tổ chức Chương trình, Lê Hiếu cho biết: “Tôi rất vui vì có cơ hội tham gia Đêm nhạc Dấu Chân Địa Đàng, được hát và cống hiến hết mình trước cộng đồng người Việt tại Singapore, đặc biệt cho những ai yêu mến dòng nhạc Trịnh.”

Khi được hỏi cảm nghĩ về nhạc Trịnh, Lê Hiếu chia sẻ: “Trong tất cả ca khúc của các nhạc sĩ thì cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một trong những nhạc sĩ mà tôi yêu quý và kính trọng nhất. Ngay từ khi còn trẻ, tôi đã hứng thú nghe nhạc Trịnh để hiểu và cảm một cách sâu sắc từng ca từ trong tác phẩm của ông, đó cũng là cách giúp tôi thể hiện tốt nhất những xúc cảm ấy sau này”.

Chương trình sẽ tập hợp những giọng ca hay nhất trong cộng đồng người Việt tại Singapore, trong đó có nhiều giọng ca từng đoạt giải trong các cuộc thi âm nhạc ở Việt Nam và Singapore. Thành phần Ban tổ chức được chọn lọc, bao gồm những cá nhân nhiệt tình tích cực, uy tín và làm việc hiệu quả, là cựu sinh viên các trường Đại học tại Singapore.

“Dấu Chân Địa Đàng” sẽ tái hiện lại hành trình của một người lữ khách, miệt mài rong ruổi trên con đường dài của cõi nhân gian, đi từ buổi bình minh cho đến đêm dài bất tận, đi xuyên suốt bốn mùa của đất trời. Khán giả sẽ có một đêm nhạc đáng nhớ hòa mình vào ca từ sâu lắng cùng giai điệu bất hủ của các ca khúc như Lời Mẹ Ru, Hạ Trắng, Tôi Ru Em Ngủ, Diễm Xưa, v.v.

Minh Ngọc (từ Singapore)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Du học xong nên về nước hay ở lại? (Kỳ 1)
Ngôi nhà chung của thanh niên sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ
Du học xong nên về nước hay ở lại? (Kỳ 2)
Người Việt ở Kazakhstan
Muốn học tốt tiếng Việt, cần hiểu rõ văn hóa Việt
Tết quê người... Tết quê nhà
Hội Phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ - Mái ấm của chị em người Việt
Phát động cuộc thi viết đoạn văn, thơ về 'Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ'
Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Liên bang Nga
Nhịp cầu hữu nghị Nga-Việt tại Đại học Tài chính Quốc gia Moskva ở Nga
Đông đảo kiều bào đang sinh sống tại Lào về dự Lễ Thượng Nguyên
Kiều bào tại Thái Lan dâng lễ cầu an Tết Thượng nguyên
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang