01/11/2011 02:13:57 PM
Câu lạc bộ Đoàn kết Berlin kỷ niệm 3 năm thành lập

Câu lạc bộ đoàn kết Berlin ngày 29/10 đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ ba tại trụ sở ở quận Lichtenberg, thành phố Berlin, Cộng hòa liên bang Đức.

Thay mặt ban chấp hành điểm lại những hoạt động nổi bật của câu lạc bộ, bà Chủ tịch Đào Y Na cho biết chỉ có chín hội viên khi thành lập, sau ba năm hoạt động, câu lạc bộ đã phát triển với hơn 100 hội viên.



Quang cảnh buổi lễ


Với mục tiêu “vui, khỏe, đoàn kết, hội hập,” dù đa số đã có tuổi, song các hội viên vẫn hăng hái và tích cực hoạt động cộng đồng.

Không những vậy, câu lạc bộ còn đẩy mạnh hoạt động tư vấn giúp đỡ những người gặp khó khăn liên quan đến dịch luật hay các vấn đề luật pháp. Chỉ tính riêng một năm qua, câu lạc bộ đã tư vấn cho gần 900 lượt người, trong đó đa số là người Việt, giúp họ hội nhập tốt hơn vào xã hội sở tại.

Tham gia lễ kỷ niệm và ghi nhận những đóng góp của câu lạc bộ trong suốt thời gian qua, bà Phan Ý Nhi, Tham tán, trưởng ban công tác Cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cho biết các hoạt động của câu lạc bộ được Đại sứ quán và các hội đoàn trong cộng đồng người Việt ở Đức đánh giá rất cao, đặc biệt trong các hoạt động đoàn kết cộng đồng, gìn giữ, phổ biến và tuyên truyền văn hóa truyền thống Việt Nam đến với đông đảo bạn bè Đức và cộng đồng người Việt.

Câu lạc bộ cũng là một trong không nhiều hội đoàn được nhận Giấy khen của Đại sứ quán Việt Nam tại Đức trong thời gian qua.

Buổi gặp mặt mừng sinh nhật ba năm thành lập câu lạc bộ là dịp để hội viên trình diễn các bài ca, điệu múa và thể hiện tài nấu nướng trong việc chuẩn bị các món ăn truyền thống quê hương cho khách mời./.

(Vietnam+)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Hội Phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ - Mái ấm của chị em người Việt
Phát động cuộc thi viết đoạn văn, thơ về 'Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ'
Hội Phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ - Mái ấm của chị em người Việt
Phát động cuộc thi viết đoạn văn, thơ về 'Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ'
Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Liên bang Nga
Nhịp cầu hữu nghị Nga-Việt tại Đại học Tài chính Quốc gia Moskva ở Nga
Đông đảo kiều bào đang sinh sống tại Lào về dự Lễ Thượng Nguyên
Kiều bào tại Thái Lan dâng lễ cầu an Tết Thượng nguyên
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang