22/03/2008 07:29:21 AM
Người mang hộ chiếu nước ngoài muốn vào Việt Nam tìm cơ hội đầu tư với thời gian từ 6 tháng trở lên, có được không?

Hỏi: Hiện nay tôi đang mang hộ chiếu Pháp và được miễn thị thực khi về Việt Nam. Năm 2009, tôi muốn về nước để tìm cơ hội thành lập một công ty du lịch chuyên hướng dẫn người Pháp đi du lịch trong nước. Tuy nhiên, tôi chỉ được phép cư trú trong nước không quá 90 ngày. Thời gian không đủ để tham khảo thị trường trong nước và để xem dự án của tôi có khả thi không. Xin tư vấn cho tôi biết, làm sao để được ở trong nước trong một thời gian lâu dài hơn chẳng hạn là 6 tháng? Xin cảm ơn!

Nguyễn Khắc Khánh Sơn

Trả lời:

Khoản 2, Điều 3 của Nghị định số 21/2001/NĐ-CP của Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày 28 tháng 05 năm 2001 quy định, người nước ngoài vào Việt Nam thực hiện các dự án theo giấy phép đầu tư hoặc hợp đồng hợp tác với các cơ quan, tổ chức của Việt Nam và người nước ngoài vào Việt Nam để làm việc tại các cơ quan nước ngoài đặt tại Việt Nam, sẽ được cấp thị thực một lần hoặc nhiều lần có giá trị không quá 12 tháng.

Nếu người nước ngoài vào Việt Nam nhưng không thuộc các trường hợp nêu trên, nhưng được cơ quan, tổ chức, cá nhân mời vào Việt Nam thì được cấp thị thực một lần hoặc nhiều lần có giá trị không quá 6 tháng.

Áp dụng quy định nêu trên với trường hợp của Bạn, nếu muốn vào Việt Nam với thời hạn từ 6 tháng trở lên, Bạn phải được một tổ chức hoặc cá nhân Việt Nam mời vào để thực hiện một công việc cụ thể, như thực hiện hợp đồng thuê chuyên gia cho một tổ chức kinh tế nào đó hoặc thăm người thân.

Thủ tục đề nghị cấp thị thực như sau: Người nước ngoài phải nộp Đơn đề nghị cấp Thị thực theo mẫu quy định, kèm hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay hộ chiếu. Lưu ý, thời hạn giá trị còn lại của hộ chiếu phải dài hơn ít nhất một tháng so với thời hạn giá trị của thị thực xin cấp. Thời hạn cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam xem xét cấp thị thực cho người có đơn đề nghị được thực hiện trong vòng 3 ngày làm việc (Theo Thông tư liên tịch số 04/2002/TT-LT/BCA-BNG ngày 29/01/2002).

Văn phòng Luật sư NHQuang và cộng sự
Số 8, ngõ 7, phố Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

 

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Về việc xin cấp đất để đầu tư sản xuất
Tôi muốn sang Hàn Quốc làm việc, phải làm gì?
Quy định pháp luật về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động
Giải đáp về chuyển đổi mục đích sử dụng đất
Thủ tục và thuế nhập khẩu giấy dán tường
Các hình thức xử lý kỷ luật lao động đối với người lao động
Tôi muốn về VN mua đất mở nông trại, làm thế nào?
Tôi muốn nhập laptop cũ từ nước ngoài về Việt Nam kinh doanh, làm thế nào?
Tôi muốn bảo lãnh cho em trai ra nước ngoài lao động
Kinh doanh sản phẩm phụ của ngành trồng trọt, đóng thuế và phí như thế nào?
Có cần thành lập công ty để được phép nhập mặt hàng bình nóng lạnh về bán?
Dì tôi có thể bảo lãnh tôi sang Hàn Quốc làm việc không?
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang