25/06/2014 04:07:56 PM
Cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên môi trường cho doanh nghiệp

Ngày 25/6, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN & MT) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức: “Hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2014 về thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường”.

 

Hội nghị đối thoại doanh nghiệp 2014

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và Phó Chủ tịch Thường trực VCCI Hoàng Văn Dũng đồng chủ trì Hội nghị.

Tham dự hội nghị đối thoại có đại diện các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đại diện một số cơ quan ngang bộ, một số tổ chức quốc tế. Đặc biệt Hội nghị có sự tham gia của các thành viên Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng Chính phủ và đại diện của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá tình hình TTHC hiện nay, chia sẻ các vướng mắc, phản ánh những tồn tại, hạn chế trong quá trình ban hành, thực thi TTHC của ngành tài nguyên và môi trường. Đại diện các doanh nghiệp, VCCI, chuyên gia của Ngân hàng Thế giới…đã đưa ra nhiều ý kiến trao đổi, những kiến nghị hữu ích được coi là những giải pháp kịp thời để tháo gỡ vướng cho các doanh nghiệp theo hướng đảm bảo sự minh bạch, đơn giản và thuận tiện hơn trong thực hiện TTHC của ngành tài nguyên và môi trường.

Ông Phan Tuấn Hùng - Phó Vụ  trưởng Vụ Pháp chế Bộ TN & MT - cho biết thời gian tới Bộ sẽ đẩy mạnh cải cách TTHC trong lĩnh vực TN & MT  như: Đẩy mạnh công tác đánh giá các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL); thực hiện liên thông, hợp nhất các TTHC trong quá trình xây dựng, thẩm định văn bản QPPL, thực hiện cơ chế một cửa; tăng cường thực thi, giám sát, công khai minh bạch trong giải quyết TTHC…

Hội nghị đối thoại doanh nghiệp sẽ được tổ chức hằng năm nhằm tạo cơ hội cho các nhà quản lý, doanh nghiệp và chuyên gia trao đổi, đề xuất các giải pháp hoàn thiện, cải cách thể chế, pháp luật cũng như tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường.

Thanh Thủy

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Trung tướng Tô Thường, Tổng cục trưởng tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH: Nhìn bằng ánh mắt thân thiện, sẽ thấy người dân gần gũi với mình
Niêm yết công khai thủ tục hành chính
Thực hiện công khai, minh bạch thủ tục hành chính để phục vụ người dân tốt hơn
Niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục hành chính
Cải cách thủ tục hành chính, khâu đột phá để phát triển
Hiến kế cải cách thủ tục hành chính
'Cần có những chuyên đề cải cách thủ tục hành chính trong những lĩnh vực cụ thể'
Ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2024
Thủ tướng: Người đứng đầu phải trực tiếp chỉ đạo công tác Cải cách Hành chính
Theo dõi thực hiện cải cách hành chính tại các bộ, ngành, địa phương
'Phiên họp về cải cách hành chính cần kết nối trực tuyến tới cấp xã'
Thúc đẩy mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang