Ông Trương Duy Kiệm ở Quảng Bình tìm cha là ông Trương Văn Bảng

Ông bà thân sinh cha tôi tên là cụ Trương Văn Trở và cụ Lê Thị Quận

Mẹ tôi tên là Nguyễn Thị Mai, sinh năm 1921 (tuổi Tân Dậu). Cha mẹ tôi kết hôn vào đầu năm 1943, sinh tôi ngày 27 tháng Chạp năm Quí Mùi (1944). Khi tôi được khoảng 3 tháng tuổi, cha tôi đi lính Khố Xanh về đóng ở trại lính Đồng Hới, Quảng Bình. Đến tháng 7-8 năm 1944, đơn vị này bị điều động lên Luông Prabăng (Lào). Năm 1945, Nhật đảo chính Pháp, binh lính đơn vị này chạy nạn sang Thái Lan. Cùng đi một tráng lính và cùng ở đơn vị với cha tôi có ông Trương Văn Xơn, người cùng làng, ông chạy nạn sang Thái Lan và đã gặp cha tôi trên đất Thái. Năm 1960, ông Xơn về nước và sinh sống tại quê hương có kể lại cho gia đình tôi biết sự việc trên.

Cũng là Việt kiều tại Thái Lan về nước lần đó, có 2 người làng cho gia đình chúng tôi biết thêm:

- Bà Lê Thị Mường - chị con cậu ruột của cha tôi (miền Bắc gọi là bác) cũng đã gặp cha tôi. Bà Mường và chồng là ông Phạm Văn Lới, làm ăn ở Lào, khi Nhật đảo chính Pháp cũng chạy nạn sang Thái Lan ở thị xã Ubôn, tỉnh Ubôn. Tại Thái Lan, gia đình làm nghề chài lưới, đánh cá trên sông, không có nhà ở nên nên gia đình đều ở dưới thuyền. Vào khoảng năm 1945 -1946, cha tôi đã tìm đến và xuống thuyền ở với gia đình bà Mường 1-2 ngày, sau đó thì đi. Từ đó về sau bà Mường không biết tin tức gì.

- Ông Trương Văn Tụy (người làng thường gọi là xếp Tụy) kể: Ông đã gặp cha tôi ở Thái Lan, ông cũng đã mời cha tôi về nhà chơi, may quần áo tặng. Sau đó cha tôi đi đâu, làm gì ông cũng không hay.

Một số thông tin liên quan khác:

Đơn vị hành chính lúc cha tôi đi lính là: thôn Trường Dục, tổng Trung Quán, phủ Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình; nay là thôn Trường Dục, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Ông bà nội của tôi (cha mẹ đẻ của cha tôi): Ông Trương Văn Trở và bà Lê Thị Quận.

Ai biết thông tin gì liên quan xin thông báo cho chúng tôi  ở địa chỉ trên.

Xin trân trọng cảm ơn!