Kiều bào tri ân liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia

Đây là hoạt động trong nằm trong các hoạt động kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2015).

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Thạch Dư thắp hương tưởng niệm các liệt sỹ
(Ảnh: Xuân Khu/Vietnam+) 

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Thạch Dư cùng các cán bộ sứ quán, cơ quan xung quanh sứ quán, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và bà con Việt kiều đã dành một phút tưởng niệm, thể hiện lòng biết ơn vô hạn với các anh hùng liệt sỹ Quân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh tại Campuchia trong các thời kỳ chiến tranh.

Sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã góp phần vào vào sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ sự toàn vẹn đất nước, thể hiện tinh thần quốc tế cao cả, giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng tàn bạo, mang lại sự hồi sinh kỳ diệu cho đất nước Chùa Tháp, vun đắp tình đoàn kết hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Campuchia.

Trong các cuộc chiến tranh đã qua, có hàng chục nghìn chiến sỹ, chuyên gia Quân tình nguyện Việt Nam hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia. Đến nay, vẫn còn khoảng hơn 4.000 hài cốt chiến sỹ Quân tình nguyện Việt Nam còn nằm lại trên đất Campuchia.

Công tác tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt các liệt sỹ vẫn đang được chính phủ hai nước tích cực triển khai với mục tiêu hoàn thành công tác này vào năm 2020./.

(TTXVN)