Suối khoáng nóng giảm nhiệt giữa mùa Hè

Đi Sapa, Đà Lạt trốn cái nóng như thiêu đốt giữa mùa hè hay ra Nha Trang, Cửa Lò nhờ gió biển xua đi bức bối là lựa chọn đương nhiên của nhiều du khách trong mùa hè này.


 Kênh Gà

Tuy nhiên, có một phương án khác cũng đáng được tính đến đó là đi tắm nước khoáng nóng. Từ Hà Nội, người ta thường tới Kim Bôi, Hòa Bình hay Kênh Gà, Ninh Bình. Mới nghe, hẳn không ít người sẽ băn khoăn: ngâm mình dưới nước nóng khi nhiệt độ ngoài trời đã lên tới 37, 38oC có thật khôn ngoan? Nhưng nếu đã đến, thả mình trong dòng khoáng nóng, để mồ hôi vã ra như tắm không khác gì xông hơi, rồi lên bờ thư giãn, nghỉ ngơi, thưởng thức đặc sản địa phương là một phương án không tồi trong dịp cuối tuần.

Khác với Kim Bôi đã được khá nhiều khách biết tới, Kênh Gà mới được đầu tư và đón khách tới nhộn nhịp một vài năm nay. Khách tới Kênh Gà lần đầu chủ yếu là những người đi du lịch quần thể Hạ Long cạn Vân Long hay Tam Cốc - Bích Động và gần đây là chùa Bái Đính. Họ ghé qua Kênh Gà như để trút những bụi bặm khi lang thang suốt dọc danh thắng Ninh Bình. Nhưng đã đến một lần, nhất là những người lớn tuổi, cần thư giãn chữa bệnh, hẳn họ sẽ dành nhiều thời gian hơn trong lần trở lại sau.

Đến đây, sau khi len lỏi trên thuyền dọc sông ngắm làng nổi hai bên bờ chừng 20 phút, du khách sẽ được dẫn vào khu tắm nóng. Nguồn suối nước nóng Kênh Gà được dẫn vào hồ bơi với nhiều cửa sục hay được đổ đầy tràn những phòng tắm cá nhân nép dưới vách núi. Dòng suối ngầm mang nguồn nước khoáng nóng tới 53oC chứa nhiều muối natriclorua, kaliclorua, canxi và muối bicacbonat không chỉ được đổ ra hồ mà nó còn được đóng chai bán cho du khách đang ngày càng tới đông hơn. Giá vé vào khu tắm nước khoáng Kênh Gà hiện là 100 ngàn đồng / người.

Nam Anh