Làm đẹp mắt theo từng độ tuổi

Bạn 20 tuổi, bạn hãy thường xuyên cung cấp độ ẩm cho vùng da quanh mắt 

Ở tuổi 20, mọi đường nét trên cơ thể của người con gái đều rất đẹp và quyến rũ. Đây là độ tuổi đẹp nhất và sung sức nhất, chính vì vậy mà nhiều bạn gái không quan tâm tới việc giữ gìn làn da của mình. 

Trên thực tế, công việc học tập, tác động xấu của môi trường, ngồi nhiều trước máy vi tính,… có thể làm da của các bạn bị khô, đặc biệt là vùng da quanh mắt. Một số bạn gái còn có thói quen nhíu mày khi ngồi trước máy tính hoặc khi đi ngoài trời nắng. Thói quen này có thể làm những nếp nhăn hình thành sớm hơn ở vùng quanh mắt. 

Ở tuổi này, để chăm sóc vùng da quanh mắt, bạn chỉ cần chọn nhưng sản phẩm dưỡng ẩm có tác dụng làm mát da như gel. Gel có tác dụng làm mềm da và xoá tan quầng mắt.  


Một bí quyết nhỏ, nếu bạn muốn có cảm giác thoải mái cà sảng khoái khi sử dụng kem dưỡng ẩm cho mắt, hãy cho lọ kem vào tủ lạnh trước khi dùng.  

Không nên sử dụng hàng đống những loại mỹ phẩm làm sạch mụn nhỏ quanh viền mắt. Thực tế, vùng da này rất ít bị mụn. 

Lưu ý: Đừng mạnh tay khi xoa mỹ phẩm lên viền mắt, có thể bạn sẽ để lại những vết thâm. 

Bạn 30 tuổi, hãy tiếp thêm sức trẻ cho đôi mắt 

30 tuổi là độ tuổi “chín” của người phụ nữ cả về nhan sắc và tri thức. Tuy nhiên, đây là độ tuổi da bạn bắt đầu lão hoá. Do đó, việc chăm sóc mắt là điều cần thiết và chúng cần được chăm sóc đặc biệt. 

Ở tuổi này, để viền mắt luôn căng mọng, sáng ngời và đặc biệt là luôn trẻ trung, hãy dùng những những sản phẩm chống ô xi hoá và tẩy da chết có chỉ số trung bình. Tăng cường cung cấp độ ẩm cho da bạn sẽ đạt được 2 lợi ích: viền mắt sẽ mềm mại và săn chắc. 

Không nên dùng kem dưỡng cho da mặt để chăm sóc viền mắt ngay cả khi da bạn không bị nhăn và khô. Kem dưỡng dùng cho da có hàm lưỡng dưỡng chất cao sẽ làm cho quầng mắt ngày càng rõ hoen. Hơn nữa thành phần của kem không phù hợp với sự nhạy cảm của lớp da quanh viền mắt, đặc biệt là khi bạn ở dưới ánh nắng. 

Bạn 40 tuổi, hãy đánh tan những nếp nhăn quanh viên mắt 

Theo gian, những nếp nhăn sẽ xuất hiện. Điều này là tự nhiên, tuy nhiên chị em chúng ta chẳng ai thích điều đó.  

Để đánh tan những nếp nhăn quanh viên mắt là điều không hề đơn giản, nhưng không phải không thể làm được. 

Rất nhiều chị em chọn cách đến các trung tâm thẩm mỹ để xoá vết nhăn. Theo các chuyên gia, chúng ta hoàn toàn có thể làm điều đó ở nhà. Chỉ cần bạn có sự kiên nhẫn và chọn đúng sản phẩm chăm sóc, bạn sẽ thành công. 

Để xoá những nếp nhăn quanh viên mắt kết hợp với làm tan quầng mắt và những nốt tàn nhang, hãy dùng những sản phẩm kết hợp như kem chống nếp nhăn kết hợp chữa thâm quầng mắt…đắp mặt nạ đều đặn cho mắt, dưỡng ẩm ngày và đêm kèm với mát xa,… 

Không nên sử dụng gel vì gel chỉ có tác dụng làm mát da nhưng không làm giảm các nếp nhăn. 

Bạn 50 tuổi, da vùng mắt của bạn cần được chăm sóc đặc biệt 

Hãy dùng những sản phẩm chăm sóc mắt đặc biệt giúp dưỡng da, đánh tan vết thâm quầng dưới mắt, chống da chảy sệ và giảm nếp nhăn. Một số loại kem có tác dụng chữa nám cũng được khuyên dùng. 

Mát xa vùng mắt đều đặn hàng ngày ở nhà hoặc ở các trung tâm chăm sóc sắc đệp là việc nên làm đều đặn ở tuổi này. 

Theo Dung Nhi (SKĐS)