Những nhà thờ “đặc biệt” nhất thế giới

Nhà thờ xây bằng Lego (Hà Lan)

Tại Hà Lan, người ta đã xây dựng một nhà thờ bằng những viên gạch Lego khổng lồ. Michiel de Wit và Filip Jonker đã dựng lên nơi này để phục vụ cho lễ hội Grenswerk của thành phố Enschede.

Nhà thờ “Cây” (Italy)


Nằm ở ngoại ô Bergamo, Italy, nhà thờ “Cây” được xây dựng nhờ tài năng của kiến trúc sư người Ý Giuliano Mauri. Đây được coi là một trong những công trình làm từ cây cối ấn tượng nhất của thời đại. Năm 2001, kiến trúc sư lấy cảm hứng đến từ tình yêu thiên nhiên, tạo nên kế hoạch xây nhà thờ bằng cây với 42 trụ từ cây thông, mái lợp từ cành cây dẻ và quả phỉ .

Nhà thờ bằng xương (Séc)


Nhà thờ Sedlec Ossuary không có vẻ ngoài đặc biệt. Nó giống như những nhà nguyện khác ở Sedlec, ngoại ô Kutna Hora, cộng hòa Séc. Thế nhưng khi bước vào bên trong người ta mới hiểu tại sao đây lại là một trong những nhà thờ kỳ lạ nhất thế giới. Nơi đây được trang trí với hơn 40.000 chiếc xương người.

Nhà thờ Tuyết (Đức)

Nhà thờ bằng tuyết được xây vào năm 2011 tại rừng Bavarian do những người dân làng Mitterfirmiansreut, Đức làm. Nơi này chính thức đón mọi người tới cầu nguyện vào 28/12/2011, mặc dù mọi người đã cố gắng để hoàn thành trước lễ Giáng sinh.

Nhà thờ trên xe tăng (Hà Lan)

Nhà thờ Xe tăng là một tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Chris Kuksi nhằm đưa tới thông điệp: Khi không có những cuộc chiến tranh tôn giáo thì Nhà thờ luôn là nơi yên bình nhất.

Nhà thờ… bơm hơi (Hà Lan)

Nhà thờ bơm hơi tại Hà Lan có kích thước 5 x 6 x 8 mét, đón được khoảng 30 người. Nhà thờ này hiện nay được mang đi khắp Hà Lan, phục vụ tại các lễ hội và các sự kiện lớn nhỏ.

Nhà thờ xuyên thấu (Bỉ)

Đây là tác phẩm của kiến trúc sư người Bỉ Pieterjan Gijs và Arnout Van Vaerenbergh. Nhà thờ gồm 100 lớp xếp chồng lên nhau và 2000 cột bằng đĩa thép, tạo thành một công trình vừa vững chắc vừa như sắp tan biến.

Nhà thờ nhỏ nhất thế giới (Mỹ)

Nhà thờ nhỏ nhất thế giới được xây vào năm 1989, tại New York, Mỹ, diện tích mặt sàn khoảng hơn 2 mét vuông, chỉ có đủ chỗ ngồi cho 2 người. Nhiều năm trước từng có một đám cưới được tổ chức ở đây. Chỉ có cô dâu chú rể và vị linh mục đứng trong nhà thờ, các khách mời ngồi ở những chiếc thuyền nhỏ xung quanh.

Diệu Quỳnh (ANTĐ)