Bà mẹ sinh đôi hai bé trai sau khi chết não 1 tháng

Christina đang sống khỏe mạnh với ba đứa con cùng người bạn trai của mình. Cuối năm ngoái cô lại mang thai và lần này là song thai, nhưng đột ngột bị ngất xỉu ngày 6/3 vừa qua, khi đang đi dạo cùng cả nhà.



Christine Bolden


Tại bệnh viện, các bác sỹ chẩn đoán đây là hiện tượng chết não. Kết quả kiểm tra cho thấy cô mắc chứng khối u động mạch, hai khối u này đã biến đổi từ khi cô mang thai.

Tại bệnh viện, người nhà bệnh nhân mong muốn các bác sỹ lắp đặt những thiết bị duy trì sự sống với hy vọng cô có thể tỉnh lại ,đồng thời không muốn vứt bỏ hai bào thai trong bụng cô.

Tuy nhiên tình trạng sức khỏe của Christina ngày càng trở nên trầm trọng, áp lực máu liên tục tăng,  đe dọa đến an toàn của hai thai nhi.

Do đó các bác sỹ đã quyết định mổ để cứu thai nhi, nhưng không sử dụng thuốc tê theo yêu cầu của người nhà với hy vọng nỗi đau lớn có thể giúp cô sớm tỉnh lại.

Ngày 17/4 các bác sỹ đã tiến hành mổ để cứu song thai 25 tuần tuổi trong bụng cô.
 
Dù giã từ cuộc sống ngay sau ca sinh nở nhưng bà mẹ 26 tuổi này cũng đã kịp lập nên một "kỳ tích." Hai đứa trẻ đã sống sót và đều là bé trai. Một bé nặng 700g, bé còn lại nặng 600g.

Hiện tình trạng sức khỏe hai bé vẫn chưa hoàn toàn ổn định và vẫn đang được chăm sóc, theo dõi đặc biệt./.


Thùy Linh (Vietnam+)