Cộng đồng người Việt tại Lào đón Tết Nhâm Thìn 2012

Đến dự buổi liên hoan có các ông Thong-lun Xi-xu-lit, Ủy viên Bộ Chính trị (BCT), Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Phăn-khăm Vị-pha-văn, Uỷ viên BCT, Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Thể thao, Chủ tịch Hội hữu nghị Lào-Việt Nam; Đại sứ Việt Nam tại Lào Tạ Minh Châu cùng nhiều vị lãnh đạo của Đảng và Nhà nước Lào; đại diện Hội người Việt tại Lào cùng đông đảo hội viên và học sinh trường Việt kiều Nguyễn Du.
Trong không khí từng bừng đón chào Xuân mới, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Thủ đô Viêng Chăn Nguyễn Duy Trung phát biểu bày tỏ niềm phấn khởi trước sự phát triển của đất nước và quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng phát triển tốt đẹp; điểm lại công việc năm qua bà con trong cộng đồng đã đoàn kết, chung tay chung sức xây dựng đất nước Lào; hưởng ứng nhiều phong trào do trong nước phát động; luôn giáo dục truyền thống tốt đẹp của cha ông, tích cực học tiếng Việt, sống hoà đồng với người dân Lào. Sang năm Nhâm Thìn, Thành hội quyết tâm xây dựng cộng đồng vững mạnh, đoàn kết giúp đỡ nhau làm ăn, một lòng hướng về Tổ quốc, góp phần vun đắp quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào.  
Tại buổi lễ, Đại sứ Tạ Minh Châu nêu bật thành tựu của đất nước trong năm qua trên tất cả các mặt, trong đó có một phần đóng góp to lớn của người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, cộng đồng người Việt tại Lào nói riêng. Sang năm mới, Đại sứ chúc bà con sức khoẻ, sống đoàn kết, tuân thủ pháp luật của nước bạn, hướng về Tổ quốc, thực sự là cầu nối vững chắc trong quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào.
Một chương trình văn nghệ ấn tượng, mang đậm chất Xuân tại Đêm liên hoan do bà con Việt kiều Thủ đô Viêng Chăn, Câu lạc bộ đồng hương Xiêng khoảng và trường phổ thông cấp 1- 2 Nguyễn Du biễu diễn, đã đem lại những cảm xúc vui tươi và ấm áp cho những người tham dự.
Ngày 18/1, Đại sứ Tạ Minh Châu đã đi thăm và chúc Tết Tổng hội người Việt Nam tại Lào, Thành hội Viêng Chăn, Câu lạc bộ đồng hương Xiêng Khoảng, các vị lão thành Cách mạng và một số gia đình người Việt có hoàn cảnh khó khăn.
Đại sứ Tạ Minh Châu biểu dương cố gắng vượt bậc của các tổ chức và bà con trong cộng đồng, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng cộng đồng đoàn kết thân ái cùng nhau hướng về cội nguồn. Năm 2011, các tổ chức đã vận động bà con nhiệt tình tham gia tích cực các phong trào do trong nước phát động; tham gia các sự kiện lớn trong quan hệ Việt Nam – Lào; đặc biệt đẩy mạnh học tiếng Việt, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc trong cộng đồng. Đây là những việc làm rất thiết thực để giữ gìn bản sắc Việt Nam.
Nhân dịp năm mới, Đại sứ chúc các tổ chức trong cộng đồng đoàn kết, có nhiều chương trình sinh hoạt bổ ích, thiết thực, vận động bà con sống hoà nhập, chăm lo sản xuất, đóng góp xây dựng nước Lào, hướng về cội nguồn, chung tay xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh, lập thành tích thiết thực chào mừng Năm hữu nghị đoàn kết Việt Nam - Lào 2012.
(Tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào)