Cộng đồng người Việt tỉnh Khỏn-kèn đón Tết Nhâm Thìn 2012

Tới dự buổi lễ có ông Hoàng Minh Tâm, Chủ tịch Hội người Thái gốc Việt tỉnh Khỏn-kèn và ông Cao Văn San, Chủ tịch Ban Chấp hành lâm thời Tổng hội người Việt Nam tại Thái Lan.

Cộng đồng người Việt tại Khỏn-kèn vui mừng đón năm mới 

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Nguyễn Hữu Định đã chuyển lời chúc tốt đẹp của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới toàn thể bà con kiều bào, mong muốn bà con luôn tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau, xây dựng cộng đồng đoàn kết, vững mạnh và hướng về Tổ quốc, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hoá Việt Nam và vốn tiếng Việt trong cộng đồng. Tổng Lãnh sự cũng thông báo tới bà con những thành quả phát triển kinh tế xã hội của đất nước đã đạt được trong năm qua, cũng như những bước phát triển mới trong quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Thái Lan; mong muốn cộng đồng phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò cầu nối cho tình hữu nghị giữa hai dân tộc.
Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm áp tình quê hương, với nhiều sắc màu của các tà áo dài, áo tứ thân truyền thống của các mẹ, các chị trong buổi lễ. Những giọng hát của các nghệ sĩ “cây nhà lá vườn” của Hội Yêu lời ca tiếng hát tỉnh Khỏn-kèn và những món ăn dân tộc do các chị tự tay làm lấy như nem rán, bánh chưng, xôi gấc, canh măng… đã mang đến cho những người con đất Việt đang ở xa Tổ quốc sự xúc động sâu sắc.
Anh Đặng Văn Dũng, một Việt kiều Khỏn-kèn, quê ở Thừa Thiên Huế chia sẻ: Dù thời cuộc có xoay vần thế nào thì tình cảm của bà con Khỏn-kèn vẫn thuỷ chung như một, hướng về Tổ quốc và sẽ tiếp tục giữ vững truyền thống yêu nước, có nhiều đóng góp thiết thực hơn nữa góp phần xây dựng quê hương.
(Tin từ TLSQ Việt Nam tại Khỏn-kèn, Thái Lan)