Tổ chức gặp mặt đầu Xuân cho cộng đồng người Việt tại Sihanoukville, Campuchia

Tham dự buổi liên hoan có ngài Sbong Sarath, Tỉnh trưởng tỉnh Preah Sihanouk, ngài Khoy Khunhour, Tỉnh trưởng tỉnh Kampot, các Phó Tỉnh trưởng một số tỉnh Preah Sihanouk, Kampong Speu, Keb, Koh Kong, lãnh đạo Sở, ban, ngành, lãnh đạo Quân khu 3 và đông đảo bà con người Việt đang làm ăn, sinh sống tại 6 tỉnh trong khu vực lãnh sự.
Tại buổi gặp mặt, Tổng Lãnh sự Đặng Hồ Phát đã điểm lại những thành tựu của nước ta trong năm qua, kết quả hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam - Campuchia. Ông biểu dương các Tỉnh hội người Campuchia gốc Việt trong khu vực lãnh sự đã có nhiều cố gắng, vận động bà con làm ăn, hòa đồng với nhân dân sở tại, quan hệ tốt với chính quyền địa phương, bảo vệ lợi ích cộng đồng, tiếp tục duy trì các lớp dạy tiếng Việt cho con em, quyên góp được hơn 6 triệu đồng giúp đỡ nạn nhân dioxin, tích cực cử người về nước tham gia các hoạt động do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức.
Tổng Lãnh sự mong muốn rằng trong thời gian tới, bà con cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực lao động, học tiếng Việt và tiếng Khmer, giúp nhau xây dựng cuộc sống lành mạnh, chấp hành pháp luật sở tại, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam - Campuchia..
Cuộc liên hoan gặp mặt đã diễn ra trong không khí đầm ấm, đoàn kết, hữu nghị, với các món ăn và các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc quê hương Việt Nam.
(Tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sihanoukville, Campuchia)