Tổ chức gặp mặt mừng Xuân cho cộng đồng Việt tại Hàn Quốc

Tham dự buổi gặp mặt có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Trọng Toàn, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện các cơ quan thường trú Việt Nam tại Hàn Quốc và hàng trăm bà con Việt kiều đang học tập, lao động và sinh sống tại Hàn Quốc.

Đại sứ Trần Trọng Toàn chúc Tết bà con 
(Ảnh: Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc)

Phát biểu tại buổi gặp, Đại sứ Trần Trọng Toàn đã điểm lại những thành tựu to lớn mà đất nước đã đạt được trong năm 2011, những bước phát triển mới trong quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Đại sứ đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đối với sự phát triển của đất nước, coi bà con là cầu nối hữu nghị cho quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, biểu dương tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, luôn hướng về quê hương, đất nước của bà con trong cộng đồng.
Chị Lưu Thị Mỹ Hà, Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc và ông Lý Hy Hiên, Chủ tịch danh dự Hội, đồng thời là Chủ tịch dòng họ Lý Hoa Sơn, thay mặt cho bà con đã cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán dành cho cộng đồng; bày tỏ tình cảm gắn bó sâu sắc đối với quê hương, luôn hướng về cội nguồn dân tộc, phấn khởi trước những thành tựu mà đất nước đã đạt được trong năm qua và tin tưởng vào sự phát triển của đất nước trong năm 2012; hứa sẽ tiếp tục động viên bà con đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng đất nước phát triển phồn vinh cũng như phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Tết Cộng đồng đón Xuân Nhâm Thìn 2012 đã diễn ra trong không khí đầm ấm, tràn đầy tình cảm gắn bó giữa những người con đất Việt khi xa quê hương. Tiết mục hát chèo mừng Xuân của Đại sứ và khúc hát quan họ của đại diện cộng đồng đã làm cho không khí buổi gặp mặt vừa xúc động vừa vui tươi. Kết thúc buổi giao lưu văn nghệ là bữa tiệc mang đậm hương vị quê hương và không khí ngày Tết với những món ăn truyền thống như bánh cùng nem rán, xôi đỗ, giò. Mọi người đều rất ngỡ ngàng và vui sướng khi được ngắm và chụp ảnh bên cành bích đào mang đầy hoa, nụ và lộc non trong khi thời tiết ngoài trời vẫn lạnh dưới âm độ. Chia tay trong cái rét đậm của mùa đông xứ sở Kim chi, nhưng trong lòng ai cũng vẫn cảm thấy ấm áp, phấn khởi, vui vẻ khi được chào đón một năm mới Nhâm Thìn với nhiều điều tốt đẹp.
Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt mừng Xuân:

Tiết mục hát Quan họ tại buổi gặp mặt
 (Ảnh: Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc)

Trẻ em của gia đình đa văn hóa hát bài "Long phượng sum vầy" 
(Ảnh: Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc)

Cộng đồng Việt hân hoan chào đón Xuân Nhâm Thìn 2012
(Ảnh: Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc)

Niềm vui trong buổi gặp mặt mừng Xuân
(Ảnh: Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc)

(Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc)