Câu lạc bộ Người yêu thơ Berlin đổi tên



Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thơ Berlin tại buổi họp 


Được thành lập tháng 10/2009, đến nay Câu lạc bộ có 41 thành viên, chủ yếu là những thành viên hiện sinh sống tại khu vực Berlin. Ngoài ra, Câu lạc bộ cũng có sự tham gia của một số nhà thơ, người yêu thơ ở các vùng miền khác tại Đức.

Mặc dù thành lập chưa lâu nhưng Câu lạc bộ cũng phần nào góp phần vào việc nâng cao đời sống tinh thần của người Việt tại Berlin nói riêng và Đức nói chung. Trong những dịp lễ tết, ngày kỷ niệm và các thành viên trong Câu bộ đã  nhiệt tình tham gia những hoạt động văn hóa văn nghệ và đã có những vần thơ hay chia sẻ cùng mọi người. Đặc biệt cứ đến Tết Nguyên tiêu (Rằm tháng Giêng âm lịch) Câu lạc bộ cũng tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu thu hút nhiều bà con kiều bào và bạn bè quốc tế tham dự. Và cũng tại buổi họp này, các thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ quyết định tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu (lần thứ 3) vào ngày 4/2/2012 (tức ngày 13 tháng Giêng âm lịch) mong muốn các hội viên và bạn bè tham gia ủng hộ đóng góp để Đêm thơ thành công.



 Các thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thơ Berlin chúc mừng Giáng Sinh 


Nhân dịp này, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thơ Berlin cũng gửi lời cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, các cơ quan thông tấn báo chí tại Đức cũng như trong nước đã giúp đỡ, đăng tải những thông tin hoạt động của Câu lạc bộ trong suốt thời gian qua, góp phần vào việc nâng cao hoạt động của Câu lạc bộ. Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ cũng hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan và bè bạn gần xa.

Thế Sáng (từ Berlin-  CHLB Đức)