Đêm thơ nhạc Vi Thùy Linh, Quyền Thiện Đắc tại Warszawa

Buổi trình diễn do Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan, Trung tâm Văn hóa Văn Lang, báo Quê Việt, công ty VPmedia phối hợp tổ chức.

Đến dự buổi trình diễn này có những nhà thơ tên tuổi trong cộng đồng như: nhà thơ Lâm Quang Mỹ-Hội viên Hội nhà văn Việt Nam đồng thời là Hội viên Hội nhà văn Ba Lan, nhà văn Lệ Tân Sitex (đang định cư tại Nauy), nhà thơ, dịch giả Nguyễn Văn Thái cùng trên 70 người yêu thơ Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Ba Lan. Ông Nguyễn Mạnh Cường - Tham tán công sứ ĐSQ, một số cán bộ ĐSQ, đại diện các hội đoàn người Việt tại Ba Lan và một số bạn bè người Ba Lan cũng đến tham dự đêm thơ nhạc này.

Vi Thùy Linh đặt cho đêm thơ nhạc này là “Tình tự cùng Vi Thùy Linh và Quyền Thiện Đắc”.



 Vi Thùy Linh đã đem lại cho người yêu thơ
những phút giây lắng đọng, đầy lòng trắc ẩn




 Vi Thùy Linh trình bày thơ trong tiếng nhạc đệm của nghệ sĩ Quyền Thiện Đắc
và nghệ sĩ Nguyễn Văn Toàn




 Thính giải đến nghe buổi trình diễn thơ này đông hơn những buổi trình diễn
thơ khác đã được cộng đồng tổ chức từ trước đến nay


Trong hơn ba tiếng đồng hồ, “hiện tượng thơ của Việt Nam đương đại” Vi Thùy Linh đã chinh phục được người yêu thơ bằng cách trình bày trẻ trung sôi nổi, đầy nhiệt huyết  trong tiếng nhạc đệm của nghệ sĩ Saxophon Quyền Thiện Đắc và nghệ sĩ Nguyễn Văn Toàn.

Vi Thùy Linh và bạn diễn của mình đã đem lại cho những người yêu thơ, yêu nghệ thuật những phút giây lắng đọng, đầy lòng trắc ẩn. “Tất cả mọi người ngồi đây, có người tóc còn xanh, có người tóc đã bạc, hãy quên đi tất cả để chỉ còn lại nơi đây thơ, nhạc và tình yêu". Vi Thùy Linh đã nhập tâm vào từng câu thơ, đôi lúc những giọt lệ như đang lắng đọng trên đôi mắt của chị làm khán phòng không ít người thẫn thờ, rơi lệ. Nỗi đau nhân tình thế thái, chờ đợi mỏi mòn một tình yêu…được chị gửi vào những câu thơ “lạ” cùng những tiết tấu khác thường. Tình yêu trong thơ chị không phải là tình yêu dành cho một con người cụ thể mà là biểu hiện của cái đẹp, của ước mơ, sự thổn thức của trái tim đa cảm.

Chị đưa thính giả đang “ngụ cư” nơi đất khách về với nhà ga Hải Phòng có chiếc đồng hồ lúc nào cũng chỉ 8h10, về vùng đất Việt Trì, về đất tổ Hùng Vương và đặc biệt là Hà Nội, nơi chị đã sinh ra và lớn lên. Chiếc cầu Long Biên cũ kỹ được chị tô điểm bằng nét thanh tân của người con gái trên những nhịp cầu. Chị cũng đã đưa thính giả về một thời đã qua, một thời để nhớ…Những vần thơ tự do được nhà thơ gieo xuống trong tiếng nhạc đệm trầm bổng của kèn Saxophon và tiếng đàn Keyboard được cả khán phòng nồng nhiệt hoan nghênh.

Nghệ sĩ saxophon Quyền Thiện Đắc không xa lạ với những người yêu nghệ thuật ở Ba Lan. Anh đã tham gia biểu diễn ở Warszawa nhiều lần. Anh vừa bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ âm nhạc tại Thụy Điển. Nối nghiệp cha là nghệ sĩ Quyền Văn Minh, sắp tới anh sẽ về Việt Nam làm việc. Đến với buổi thơ nhạc này, ngoài việc đệm cho Vi Thùy Linh, anh còn cùng nghệ sĩ Nguyễn Văn Toàn biểu diễn những nhạc phẩm lãng mạn của Trịnh Công Sơn và một số nhạc sĩ khác.


 
Đại diện Trung tâm Văn hóa Văn Lang, báo Quê Việt
tặng hoa nhà thơ Vi Thùy Linh và nghệ sĩ Saxophon Quyền Thiện Đắc 




 Đại diện Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan tặng hoa nhà thơ Vi Thùy Linh




 Nhà thơ Vi Thùy Linh giao lưu cùng bạn đọc người Việt tại Ba Lan


Vi Thùy Linh, hiện là Hội viên trẻ nhất của hội nhà văn Việt Nam. Chị đã sáng tác 230 bài thơ và xuất bản 6 tập thơ. Tập thơ gần đây nhất và cũng là tập cuối cùng của chị là tập thơ “Phim đôi, tình tự chậm”. Bắt đầu từ năm 2012 chị sẽ chuyển sang viết văn xuôi. Đây là chuyến đi để chị tạm biệt thơ ca và Warszawa là thành phố thứ 7 trong chuyến lưu diễn châu Âu của chị. Trước đó, Vi Thùy Linh đã trình bày thơ ở các thành phố của Pháp và Séc.

Đêm thơ nhạc Vi Thùy Linh, Quyền Thiện Đắc là một buổi sinh hoạt nghệ thuật đặc sắc của cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.


Thủy Tiên (từ Warszawa)