Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan được cử làm Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Hỗ trợ, vận động cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài



 Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan

Quỹ Hỗ trợ, vận động cộng đồng NVNONN được thành lập theo Quyết định 990/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 30/10/2002 thuộc Ủy ban Nhà nước về NVNONN – Bộ Ngoại giao. Quỹ được thành lập và hoạt động nhằm mục đích hỗ trợ cộng đồng NVNONN và công tác vận động NVNONN; giúp cộng đồng ổn định, phát triển, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về quê hương đất nước. Quỹ hoạt động không vì mục đích lợi nhuận. 

Từ khi thành lập đến nay, với 9 năm hoạt động, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã tích cực tham gia với cương vị là Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ đầu tiên và duy nhất. Cùng với uy tín và nhiệt huyết, bà đã dành thời gian, công sức và có nhiều đóng góp quan trọng vào hoạt động hiệu quả của Hội đồng bảo trợ cũng như hoạt động của Quỹ. Vì lý do sức khỏe, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa không tiếp tục tham gia vào Hội đồng bảo trợ của Quỹ. 

Cuối tháng 9 vừa qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã cử bà Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước tham gia với cương vị là Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ thay nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa. Sự tham gia của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trên cương vị là Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ đã thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta đối với cộng đồng NVNONN, giúp bà con đoàn kết, phát triển vững mạnh và luôn hướng về Tổ quốc.

Tạp chí Quê Hương xin trân trọng gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và kính chúc Phó Chủ tịch nước cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc và đạt nhiều thành công!

(Theo tin từ Uỷ ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài)