Trại hè Việt Nam 2011 đến với thành phố mang tên Bác


 
Đoàn đại biểu trại hè dâng hoa bên tượng đài Bác Hồ


Thành phố Hồ Chí Minh chào đón các bạn bằng nét trẻ trung và năng động. Đoàn xe ô tô đại biểu có cảnh sát giao thông dẫn đường đưa các bạn đi qua những con phố tấp nập với nhịp sống hối hả ở trung tâm thành phố. Nhìn dáng vẻ chuyên nghiệp của các anh cảnh sát giao thông dẫn đường, nhiều bạn trầm trồ: “ Ồ, Đoàn của chúng mình oai quá! Đi tới đâu cũng được đón tiếp chu đáo, được quan tâm và ưu tiên nhiều quá!”.

Buổi tối đầu tiên trên thành phố mang tên Bác, các đại biểu Trại hè đã có một buổi sinh hoạt chung toàn Đoàn thật là vui. Các bạn trẻ cùng nhau chơi những trò chơi tập thể, thi vẽ tranh, thiết kế thời trang và trả lời các câu hỏi về đất nước Việt Nam. Những hoạt động chung này đã đưa các bạn tới gần nhau hơn, cùng rèn luyện kỹ năng làm việc theo nhóm và nâng cao trình độ tiếng Việt. Gần 150 đại biểu từ gần 30 nước trên thế giới đã hội tụ về đây, sống đoàn kết gắn bó trong một gia đình lớn trên đất mẹ, tổ quốc Việt Nam thân yêu.


 
Đoàn đại biểu Trại hè bên tượng đài Bác Hồ ở trung tâm thành phố


Sáng 20/7, Đoàn đại biểu Trại hè đã đến tượng đài Bác Hồ ở trung tâm thành phố, dâng lên Bác lẵng hoa tươi thắm và đi thăm Di tích lịch sử Dinh Độc lập. Với sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị hướng dẫn viên trong Ban quản lý, các đại biểu Trại hè đi thăm quan khu di tích, cùng chụp ảnh bên chiếc xe tăng đã húc đổ cánh cổng Dinh vào ngày 30/4/1975, đánh dấu thời khắc lịch sử kết thúc cuộc chiến tranh đã chia cắt hai miền Nam-Bắc, thống nhất nước nhà.

Đứng trên khoảng sân rộng trước Dinh Độc lập, Phạm Ngọc Huy đến từ Hà Lan cho biết cảm xúc rất vui của mình khi về tham dự Trại hè, em có thêm nhiều bạn mới, nhưng đặc biệt hơn là em có cơ hội để tận mắt nhìn thấy những đổi thay trên đất nước và cũng là cơ hội cho bản thân em lựa chọn hướng đi sau này- trở về làm việc tại Việt Nam sau khi hoàn tất công việc học tập.

Còn với Nguyễn Thu Nga, đến từ nước Nga xa xôi, về dự Trại hè là niềm vinh dự đối với em, được đi thăm nhiều cảnh đẹp của đất nước, tiếp xúc với nhiều nền văn hoá vì bạn bè cùng về dự Trại hè với em đến từ nhiều nước trên thế giới. Tuy sinh ra và lớn lên ở Nga, nhưng may mắn có mẹ là một giáo viên dạy tiếng Việt trong trường đại học của Nga nên em có thể nói trôi chảy tiếng Việt, tuy vậy vốn từ của em cũng còn hạn chế; nhờ có Trại hè này mà tiếng Việt của em phong phú hơn rất nhiều. Nga thấy rất thú vị khi được đến dâng hoa bên tượng đài Bác và thăm di tích Dinh Độc.

“Trại hè Việt Nam 2011” đã đi được hai phần ba chặng đường. Hơn 10 ngày qua, Đoàn thanh niên kiều bào đã có dịp đặt chân đến nhiều địa danh, di tích lịch sử, công trình văn hoá nổi tiếng của Việt Nam như: Đền Hùng, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, về thăm quê Bác, thăm cố đô Huế và phố cổ Hội An... Đặc biệt các bạn đã tới thăm và dâng hương tại nhiều đền thờ, khu chứng tích, lưu niệm, khu di tích cách mạng… để hiểu thêm và tự hào với truyền thống văn hoá đặc sắc của cha ông, cũng như  thể hiện tấm lòng tri ân, “uống nước nhớ nguồn” đối với các vị anh hùng đã hy sinh vì đất nước. Các bạn có cơ hội rèn luyện, nâng cao vốn tiếng Việt của mình qua những trò chơi tập thể và những cuộc giao lưu với tuổi trẻ của nhiều tỉnh, thành phố.

Những ngày lưu lại thành phố Hồ Chí Minh trong hành trình khám phá những miền đất phương Nam, Đoàn thanh niên, sinh viên kiều bào sẽ tới thăm địa đạo Củ Chi, thăm Đền bến Dược, thực địa hệ thống địa đạo và có buổi giao lưu, gặp mặt với tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn tại Tp.Hồ Chí Minh:


 
Đoàn đến thăm Dinh Độc lập



 
Chụp thật nhiều ảnh ghi lại chuyến thăm quan này


 
Bên chiếc xe tăng đã húc đổ cánh cổng Dinh ngày 30/4/1975





Trong buổi tối sinh hoạt chung toàn Đoàn: Người mẫu nào sẽ dành được
giải trang phục đẹp nhất đây?



 
Thi vẽ tranh về đất nước Việt Nam



 
Cùng thi xem đôi bạn nào chạy nhanh hơn!




Và phần thưởng cho những người chiến thắng


Minh Phương