Hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển là mục tiêu của mọi quốc gia

 Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.  Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Chiều 23/3, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước thỏa thuận tàu ngầm hạt nhân trong khuôn khổ Hiệp ước An ninh Anh-Australia-Hoa Kỳ cũng như thái độ của một số nước ASEAN, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển là mục tiêu chung của mọi quốc gia và các nước có trách nhiệm đóng góp vào mục tiêu chung này.

Theo bà Phạm Thu Hằng, năng lượng hạt nhân cần được sử dụng và phát triển vì mục đích hòa bình, phát triển kinh tế, xã hội của các nước. Việc sử dụng, phát triển năng lượng hạt nhân phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho con người cũng như môi trường.

“Chúng tôi mong rằng các quốc gia sẽ có trách nhiệm đóng góp tích cực vào mục tiêu chung này, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực cũng như trên thế giới”, Phó Phát ngôn Phạm Thu Hằng nêu rõ.

Về thông tin Cục điều tra Liên bang Mỹ truy nã một kỹ sư Việt Nam về tội rửa tiền, Phó Phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết hiện cơ quan chức năng của Việt Nam đang xác minh, điều tra làm rõ.

Bà Phạm Thu Hằng khẳng định: “Việt Nam là quốc gia có trách nhiệm trong đấu tranh, phòng, chống sử dụng công nghệ cao và tội phạm xuyên quốc gia. Tất cả các hành vi sử dụng không gian mạng để xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức cá nhân đều bị điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật”./.

(Theo TTXVN/Vietnam+)