Mẹo hay để có đôi tay đẹp và thon gọn

 


 Dùng kem dưỡng ẩm hằng ngày là bí quyết có bàn tay đẹp – Ảnh Internet

1. Dưỡng ẩm đầy đủ

Dùng một sản phẩm dưỡng ẩm có chất lượng tốt ít nhất ba lần mỗi ngày sau khi rửa tay. Vào mùa hè, hãy dùng loại dưỡng ẩm nhẹ không dầu. Ngược lại, mùa đông nên dùng chế phẩm dạng mỡ. Khi thời tiết lạnh, da có xu hướng khô hơn và bạn cần loại dưỡng ẩm mạnh hơn là cách làm lòng bàn tay mềm mịn mỗi ngày.

Hãy thiết lập thói quen bằng cách để kem dưỡng ẩm trong phòng tắm nhà bạn. Để nhắc nhở rằng, sau mỗi lần rửa tay là mỗi lần bạn cần cùng kem dưỡng ẩm. Đây là cách làm lòng bàn tay mềm mịn đầu tiên và vô cùng cần thiết .

Ngoài ra, mang kem dưỡng ẩm của bạn bên người để sẵn sàng làm mềm đôi tay của bạn là bí quyết có bàn tay đẹp không phải ai cũng để ý. Bạn có thể dùng lặp lại vài ba lần một ngày để đạt hiệu quả tối đa.

2. Dùng kem chống nắng cho da tay

Nếu bạn cho rằng, chỉ có mặt mới cần đến kem chống nắng thì đây là điều bạn đã hiểu không đúng. Rằng đôi tay của bạn cũng rất cần được chống nắng. Kem chống nắng giúp giảm tối đa tác động của tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời đến da tay. Kem chống nắng sẽ hạn chế được việc tăng sắc tố da tay cũng như lão hóa da tay sớm. Nếu bạn là người bận rộn, có thể chọn loại kem vừa có tác dụng dưỡng ẩm vừa có tác dụng chống nắng để chăm sóc da tay một cách hoàn hảo

3. Loại bỏ các thói quen xấu

Một việc mà rất nhiều người đã từng làm hoặc vẫn làm là vặn bẻ tay. Bẻ ngón tay phát ra tiếng kêu răng rắc và bạn cho rằng đôi tay được thư giãn và đỡ mỏi hơn. Song điều này lại cực kỳ sai lầm.

Những thói quen này gây phì đại xương quanh khớp, khiến khớp giữa các đốt to bè ra, gây mất thẩm mỹ. Thậm chí, đây còn là nguyên nhân làm mòn mặt khớp, gây ra các bệnh thoái hóa khớp và tổn thương về sau. Làm sao để ngón tay thon hơn, hãy bỏ thói quen này nhé. Không bao giờ là muộn.

4. Rửa tay

Khi bạn rửa tay, bảo đảm rằng bạn rửa trong nước ấm quanh năm. Nước quá nóng hoặc quá lạnh làm tổn thương da. Không bao giờ dùng dầu rửa bát bởi vì nó có tính chất tẩy và dễ làm làm khô da. Hãy chọn loại dầu dùng riêng cho rửa tay, bởi nó có độ sạch vừa đủ cũng như an toàn cho da tay.

5. Tẩy da chết cho da tay

Ít nhất một tuần một lần, bạn cần tẩy tế bào chết da tay hiệu quả. Nếu bạn không tiện mua kem tẩy da chết, hãy tự làm ở nhà. Dùng một muỗng đường và một muỗng dầu ô liu, trộn với một nửa muỗng nước chanh. Bạn cũng có thể tẩy da chết mà không cần dùng đến dầu ô liu và chỉ cần rửa nhẹ tay bằng nước ấm là đủ. Còn nếu bạn dùng dầu, hãy nhớ rửa tay bằng xà bông và nước ấm là cách làm lòng bàn tay mềm mịn nhé.

6. Massage tay mỗi ngày

Massage đôi tay vào mỗi tối ít nhất năm phút để chất làm ẩm được hấp thụ tối đa. Khi đôi tay quá thô ráp, bạn có thể trộn kem dưỡng ẩm của bạn với một ít Vaseline, sẽ tốt hơn để dưỡng ẩm suốt đêm cho đôi tay của bạn đấy.

7. Tập thể dục cho ngón tay

Để giảm lượng mỡ thừa ở ngón tay, một cách đơn giản là tập thể dục cho ngón tay. Nghe rất lạ nhưng là vô cùng dễ làm. Bạn chỉ cần dùng bàn tay trái, vuốt nhẹ lần lượt các ngón tay phải và ngược lại. Sau đó nắm và mở bàn tay liên tục 10-15p mỗi ngày để có ngón tay thuôn và dài hơn. Chúng vừa giúp thư giãn, giúp đôi tay linh hoạt hơn mà còn giúp đôi tay bạn thon gọn hơn nhiều đấy.

8. Bảo vệ đôi tay của bạn

Khi bạn rửa bát, làm vườn hay cầm nắm vật mà có thể động đến chất hóa học, dầu mỡ, chất bẩn, hãy dùng găng tay để bảo vệ bàn tay của bạn.

Dùng găng tay khi chế biến đồ ăn vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà vừa là bí quyết có bàn tay đẹp nhé. Cẩn thận không bao giờ là thừa cả.

9. Bảo vệ lớp sừng da tay

Lớp ngoài cùng của da là lớp sừng. Lớp này thay đổi mỗi 3-4 tuần và là lớp bảo vệ toàn bộ da. Dùng loại kem chất lượng tốt hoặc dầu để ngăn chặn lớp sừng bị khô hoặc bong tróc. Hãy dùng thứ đơn giản nhất bạn có thể áp dụng ở nhà. Thoa vài giọt glycerine để qua đêm ít nhất hai lần mỗi tuần và rửa bằng nước ấm  khi ngủ dậy. Bạn sẽ ngạc nhiên thức dậy với một đôi tay thật mềm mại.

10. Chế độ ăn lành mạnh

Protein, vitamin B, vitamin E là một phần rất cần thiết cho thực đơn của bạn hằng ngày để giữ đôi tay mềm mại, thon tròn và móng thật khỏe. Bạn nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, giảm bớt đường nhanh như kẹo bánh, nước giải khát. Bí kíp có bàn tay đẹp này tuy ai cũng biết nhưng lại khó kiểm soát bản thân. Nếu làm được điều này, không chỉ đôi tay bạn đẹp hơn mà toàn cơ thể cũng sẽ tươi tắn hơn nhiều đấy.

Đôi bàn tay không chỉ đơn thuần phục vụ chức năng mà còn thể hiện tính cách của bản thân bạn trong đó. Hãy chăm sóc thật yêu thương bàn tay của bạn để có thể mỉm cười khi ngắm bàn tay của mình nhé.

Theo BS Hồ Phương Thùy/https://thaythuocvietnam.vn/