Hàng trăm du khách Trung Quốc vào Việt Nam qua đường biên giới đất liền trong ngày đầu nối lại tour du lịch


124 du khách Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn, ngày 15/3. Ảnh: VOV 

Tại cửa khẩu Hữu Nghị, 124 du khách Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam bắt đầu chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm đến các điểm du lịch ở Hà Nội và TP Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, việc Trung Quốc nối lại tour du lịch đến Việt Nam là tín hiệu tích cực.

“Đón du khách quốc tế, du khách Trung Quốc, chúng tôi hướng đến nhóm khách cao cấp, đa dạng và làm sao phục vụ tốt để họ ở lại và du lịch nhiều hơn ở Việt Nam. Chúng ta phải nghiên cứu kỹ nhu cầu của họ để đáp ứng nhu cầu đa dạng. Sản phẩm du lịch phải gắn với nét văn hóa độc đáo, đặc trưng của Việt Nam cũng như các giá trị về thiên nhiên, con người, đặc biệt là lòng hiếu khách của người Việt Nam”, ông Siêu nói thêm.

Cũng trong ngày thứ Tư, 80 du khách Trung Quốc đã đến Lào Cai để thực hiện chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm tới Hà Nội và Vịnh Hạ Long.

Chị Dế Pan Pan, một thành viên trong nhóm, cho biết: “Tôi thấy vui và xúc động vì suốt 3 năm dịch bệnh chúng tôi không được đi lại. Hôm nay như một ngày mới. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn tới chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Trung Quốc.”

Theo VOV