Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp đoàn thúc đẩy kinh tế Kyushu

 Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Chủ tịch Danh dự, Liên đoàn Kinh tế Kyushu (Nhật Bản) Aso Yutaka.
Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Chiều 8/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn giao lưu thúc đẩy kinh tế Kyushu của Nhật Bản, do Chủ tịch danh dự Aso Yutaka làm Trưởng đoàn.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chúc mừng đoàn đã khai trương Trung tâm quảng bá Kyushu tại Hà Nội; khẳng định đây sẽ là cầu nối hiệu quả phát triển mô hình hợp tác của vùng Kyushu và Việt Nam.

Về vấn đề nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam trước những yêu cầu khắt khe của thị trường Nhật Bản, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho rằng có thể tính toán để xuất khẩu các loại nông sản đặc thù của Việt Nam mà thị trường Nhật Bản ưa chuộng.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn được các chuyên gia Nhật Bản hỗ trợ chuyển giao công nghệ sơ chế, chế biến nông sản để đảm bảo tiêu chuẩn nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực điều dưỡng viên là khả quan, qua đó Việt Nam có thể tiếp nhận công nghệ mới của nền y học nước bạn.

Phó Thủ tướng mong muốn Đoàn giao lưu thúc đẩy kinh tế Kyushu và Chủ tịch danh dự Aso Yutaka thúc đẩy hơn nữa ngoại giao nhân dân giữa các địa phương trong tất cả các lĩnh vực từ ngoại giao đến kinh tế; chia sẻ kinh nghiệm của hai nước trong tất cả các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Bày tỏ vui mừng được Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp Đoàn, ông Aso Yutaka đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai nước hiện nay, cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện để Trung tâm quảng bá Kyushu tại Hà Nội được thành lập và đi vào hoạt động.

Ông Aso Yukata khẳng định sẽ đóng góp hơn nữa vào mối quan hệ hợp tác đang ngày càng tốt đẹp giữa Nhật Bản và Việt Nam; chú trọng những lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh và Nhật Bản có nhu cầu./.

Thu Phương / TTXVN/Vietnam+