Người Việt ở thành phố Cottbus và vùng lân cận tại Đức vui đón Tết cổ truyền

Tiến sĩ Vũ Đại Quế gửi lời chúc Tết đến bà con và quan khách tham dự chương trình 

Tham dự chung vui cùng bà con có ông Nguyễn Mạnh Hải- Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, ông Tobias Schick -Thị trưởng thành phố Cottbus, ông Harald Altekrüger- Chủ tịch liên thành phố Spree-Neiße, nhiều đại diện ban ngành của thành phố Cottbus và các thành phố khác cùng trên 350 bà con, gia đình thành viên Hội người Việt Nam tại thành phố Cottbus, hàng chục học sinh các lớp Điều dưỡng viên của Việt Nam đang học tập và công tác tại đây và đông đảo bạn bè Đức tại thành phố Cottbus đã tới dự.

Sau màn múa, thay mặt Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại thành phố Cottbus, Tiến sỹ, bác sỹ Vũ Đại Quế- Chủ tịch Hội người Việt Nam tại thành phố Cottbus đã phát biểu gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến bà con cộng đồng người Việt sinh sống và làm việc tại thành phố Cottbus và vùng lân cận cùng tất cả các vị khách quý là lãnh đạo thành phố, đại diện một số tổ chức đến từ bang Brandenburg. Với chủ để "Tết đoàn viên" nên đây cũng là dịp để bà con cùng gia đình thành viên có dịp giao lưu thăm hỏi gắn kết tình đoàn kết cộng đồng và hướng về quê hương. Đay cũng là dịp các cháu thế hệ trẻ được trải nghiệm không khí tết cổ truyền của Việt Nam trên nước Đức. Tiến sỹ, bác sỹ Vũ Đại Quế cho rằng, đại dịch Covid-19 đã gây ra rất nhiểu khó khăn không chỉ cho toàn thế giới mà người Việt ở đây cũng gặp rất nhiều khó khăn về công ăn việc làm, việc kinh doanh. Đại dịch tạm lắng,cuộc xung đột giữa nước  Nga và Ukraina tiếp tục gây ảnh hưởng khó khăn cho bà con. Qua đây, Chủ tịch Hội Tiến sỹ, bác sỹ Vũ Đại Quế mong bà con đoàn kết, cùng nhau vượt lên mọi khó khăn, trở ngại xay dựng cộng đồng phát triển, tương trợ và vững mạnh.

Trong không khí vui mừng đón Xuân mới, Chủ tịch Vũ Đại Quế cũng gửi lời cám ơn tới các cấp lãnh đạo Chính quyền thành phố, Đại sứ quán trong nhiều năm qua đã ủng hộ và giúp đỡ người Việt sống ở thành phố Cottbus và vùng lân cận hòa nhập và có công việc ổn định. Ông Vũ Đại Quế chó biết, bà con người Việt Nam ở đây chăm chỉ làm ăn, đóng góp một phần nhỏ vào việc phát triển kinh tế của thành phố. Ông cũng mong rằng, cộng đồng người Việt tại đay sẽ tiếp tục nhận sự giúp đỡ của chính quyền các cấp của thành phố để bà con người Việt tại đây yên tâm, đoàn kết và không ngừng lớn mạnh.

 Ông Nguyễn Mạnh Hải phát biểu tại chương trình

Vui mừng tới dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hải- Tham tán Đại sứ quán Việt nam tại Đức đã rất cảm kích khi được đến đón Xuân với Hội người Việt Nam tại thành phố Cottbus và vùng lân cận. Ông vui mừng chứng kiến trên 350 bà con  đã về dự  chương trình và  điều này đã cho thấy sự phát triển, lớn mạnh không ngừng của cộng đồng người Việt Nam tại Cottbus và vùng lân cận. Ông đánh giá cao người Việt ở đây vẫn duy trì được phong tục Tết cổ truyền đó là nét văn hoá Việt, qua đó giới thiệu văn hóa và tinh thần Việt Nam đến bạn bè Đức, làm cầu nối hữu nghị giữa hai đất nước, hai dân tộc. Ông cũng mong các gia đình cộng đồng người Việt Nam phát huy truyền thống dân tộc, tiếp tục làm tốt việc chăm lo, giáo dục các thế hệ con cháu luôn hướng về cội nguồn và góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam và Đức.  Nhân dịp năm mới, ông  cũng gửi lời  Tết tới chúc toàn thể bà con và các vị đại diện cho chính quyền sở tại.

Phát biểu tại buổi lễ các ông Tobias Schick - Thị trưởng thành phố Cottbus, ông Harald Altekrüger - Chủ tịch liên thành phố Spree-Neiße đều đánh giá cao cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại đây. Các ông cho biết, người Việt ở đây rất cần cù chăm chỉ và chấp hành tốt luật pháp, thế hệ con em Việt Nam học giỏi. Ông Tobias Schick vui mừng thông báo, chính quyền thành phố hiện nay đã tiếp nhận và tạo điều kiện để hàng trăm học sinh Việt Nam đang học các lớp điều dưỡng viên ở đây. Sắp tới thành phố vẫn sẽ tiếp tục đón các học viên từ Việt Nam. Các ông hứa sẽ tiếp tục làm mọi việc có thể, tạo điều kiện để người Việt phát huy hết khả nằng vốn có của mình, cùng xây dựng thành phố ngày một thịnh vượng.Thay mặt chính quyền, các ông cám ơn và gửi lời chúc mừng năm mới tới cộng đồng người Việt tại Cottbus và vùng lân cận.

Tại chương trình mọi người đã được thưởng thức chương trình văn nghệ đăc sắc như các tiết mục trình diễn áo dài do các học sinh đang học lớp điều dưỡng viên tại đây thể hiện, các tiết mục văn nghệ do các nghệ sĩ và các thành viên hội dàn dựng biểu diễn,.. Cùng với đó là chương trình ẩm thực rất phong vị ngày Tết như:  bánh chưng, giò, chả, nem rán...do các thành viên trong Hội chế biến.

Một số hình ảnh tại chương trình:

 
 
 
 

Lãnh đạo thành phố tặng lì xì các cháu nhỏ 

 

 


 Quang Chí (từ Berlin)