Việt Nam đứng đầu danh sách gợi ý các điểm đến hấp dẫn năm 2023

Hà Nội là một trong những điểm thủ hút khách du lịch. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN 

Du lịch là một cách tuyệt vời để thư giãn, trẻ hóa, giảm căng thẳng, đồng thời mang lại những kỷ niệm đáng nhớ trong đời. Năm 2022, thế giới bắt đầu mở cửa trở lại sau hơn 2 năm hạn chế do đại dịch COVID-19, do vậy giờ là thời điểm tốt nhất để đi du lịch và khám phá. Tuy nhiên, việc lựa chọn điểm đến luôn là vấn đề khó vì có vô số điểm thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi năm.

Nhằm giúp tháo gỡ khó khăn này cho du khách, Giám đốc điều hành Alapati Krishna Mohan của Công ty lữ hành phương Nam (Southern Travels-Ấn Độ) đã chia sẻ danh sách các điểm đến trên thế giới nên đi trong năm 2023. Đứng đầu danh sách này là Việt Nam.

Đây là một điểm đến phổ biến và là một trong những quốc gia có chi phí phải chăng hơn cho du khách Ấn Độ. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng khi đến thăm Việt Nam - nơi có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng văn hóa và lịch sử lâu đời.

Các hoạt động du lịch phổ biến khi tới Việt Nam là tham quan vùng sông nước, bằng thuyền hoặc du thuyền, cùng đi chợ nổi; thám hiểm hang động; tham quan các di tích văn hóa, lịch sử; nghỉ dưỡng trên đảo và ngắm động vật hoang dã.

Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Sapa, Nha Trang, Đồng bằng sông Cửu Long và Di sản Thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận... là những địa điểm không thể bỏ qua ở Việt Nam.

Tiếp đến là Campuchia với di sản lịch sử phong phú, những ngôi đền tráng lệ, ẩm thực độc đáo, những bãi biển và hòn đảo tuyệt đẹp, người dân hiếu khách và cuộc sống về đêm sôi động. Nếu bạn thích khám phá các di tích lịch sử, nên đưa Campuchia vào lịch trình tham quan Đông Nam Á của mình.

Một số địa điểm hàng đầu nên khám phá ở Campuchia là đền Angkor Wat, thủ đô Phnom Penh, Koh Rong Samloem, Siem Reap, Ratanakiri, Prasat Preah Vihear, Battam Bang, Kampot, Hồ Tonle Sap...

Ở vị trí thứ ba là Tây Ban Nha, một đất nước xinh đẹp với những danh thắng và cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, từ những ngọn núi kỳ lạ đến các bãi biển lung linh.

Một số địa điểm đẹp nhất để tham quan và khám phá ở Tây Ban Nha là các bãi biển trên đảo Formentera, Vương cung thánh đường Sagrada Familia ở Barcelona, Bảo tàng Guggenheim ở Bilbao, những bức tường dốc trên hẻm núi ở tỉnh Malaga và những ngôi làng đẹp như tranh vẽ như Ronda, Cadaques và Cudillero.

Danh sách gợi ý cũng đề cập tới Hy Lạp - quốc gia tuyệt đẹp cả trong quá khứ lẫn hiện tại cũng như di sản ẩm thực. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đều lên kế hoạch đổ về đây để ngắm nhìn các thành phố cảng khác nhau, chụp ảnh phong cảnh và thưởng thức những món ăn ngon.

Hầu hết các vùng đất và đảo của Hy Lạp được bao quanh bởi biển, do đó, khi đến đây du khách có nhiều cơ hội trải nghiệm các môn thể thao mạo hiểm. Đi thuyền buồm, chèo thuyền kayak, đi bè trên sông, đi xe máy, chèo thuyền, leo núi và các hoạt động khác đều nằm trong danh sách tham quan nơi đây.Các đảo được ưa thích nhất tại Hy Lạp là Santorini, Mykonos, Paros, Rhodes, Kos, Crete, Skiathos, Corfu và Zakynthos.

Nam Phi thu hút du khách với các cơ sở du lịch nổi bật và nhiều lựa chọn chỗ ở, từ các nhà nghỉ dành cho thú săn sang trọng và khách sạn 5 sao đến các nhà trọ ở vùng nông thôn thân thiện, khách sạn nhỏ, khu cắm trại và chỗ ở tự phục vụ. Nếu bạn muốn một chuyến đi săn kỳ thú, những sa mạc ngoạn mục, những thị trấn xinh xắn hay những bãi biển ấm áp thì Nam Phi, quốc gia cực Nam của lục địa châu Phi, sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Thái Lan có một đại diện là Hua Hin - một điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan do có nhiều điểm tham quan cùng những hoạt động du lịch và thực tế Hua Hin ở gần thủ đô Bangkok.

Tới đây, du khách có thể tận hưởng những bãi biển tuyệt vời, những ngọn núi, khung cảnh, đền thờ, chợ đêm, công viên nước và các cơ sở ăn uống tuyệt vời vào mọi thời điểm trong năm.

Hua Hin có một bãi biển cát mịn, một số nhà hàng hải sản sẵn sàng phục vụ, chợ đêm nhộn nhịp, nhiều hoạt động trên bãi biển cũng như trong đất liền, trong đó không kém phần quan trọng là chơi golf tại một số sân golf danh tiếng nhất của Thái Lan. Du khách có thể cưỡi ngựa trên bãi biển và viếng thăm một ngôi chùa Phật giáo trên đỉnh núi nhìn ra Vịnh Takiab.

Và được mệnh danh là đảo lửa và băng, Iceland đã trở thành điểm đến ấn tượng với du khách trên toàn thế giới, thu hút cả những người yêu thiên nhiên tìm kiếm trải nghiệm độc đáo. Ở quốc gia thưa dân này, nằm giáp Vòng Bắc Cực, du khách có thể tìm thấy những ngọn núi lửa đang hoạt động, mạch nước phun tự nhiên, suối nước nóng, sông băng, cánh đồng băng và vịnh hẹp. Để có những đặc điểm này là do Iceland nằm trên đỉnh của một trong những vùng núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới.

Ngắm cá voi ở Reykjavik, đi bộ đường dài ở Khu bảo tồn Thiên nhiên Landmannalaugar, khám phá Hang băng Skaftafell ở Công viên Quốc gia Vatnajökull, thăm lòng chảo Askja, ngắm thác nước Dettifoss, leo núi Kirkjufell ở Grundarfjördur và nhiều nơi khác là những điểm thu hút khách du lịch ở Iceland./.

Ngọc Thúy / TTXVN/Vietnam+