Thứ trưởng, Chủ nhiệm Phạm Quang Hiệu gửi Thư chúc mừng cán bộ, công nhân viên chức Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài

Các đồng chí và đồng nghiệp thân mến,

Nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày thành lập Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (23/11/1959 – 23/11/2022), tôi thân ái gửi tới các  đồng chí cán bộ lão thành và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên của Ủy ban lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Nhìn lại 63 năm qua, từ tiền thân là Ban Việt kiều Trung ương – cơ quan chuyên trách đầu tiên có nhiệm vụ vận động, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi của đồng bào Việt Nam ở nước ngoài, đến nay, Ủy ban Nhà nước  về người Việt Nam ở nước ngoài đã ngày càng lớn mạnh, vừa phát huy hiệu quả vai trò cơ quan quản lý nhà nước về công tác người Việt  Nam ở nước ngoài, vừa là tổ ấm, mái nhà chung của kiều bào ta mỗi khi trở về quê hương Việt Nam. Những thành tích đó đã được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, tôi biểu dương những nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên của Ủy ban đã không quản vất vả, khó khăn, không ngừng rèn luyện và phấn đấu để hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao. Tôi cũng xin gửi lời tri ân sâu sắc tới các cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên của Ủy ban qua các thời kỳ - những người đã đặt nền móng quan trọng cho sự phát triển của Ủy ban và công tác người Việt Nam ở nước ngoài suốt 63 năm qua.

Thưa các đồng chí và đồng nghiệp,

Đất nước ta đang bước sang giai đoạn phát triển mới với những cơ hội và thách thức đan xen. Cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài  đang không ngừng phát triển, trở hành nguồn lực quan trọng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và là cầu nối giữa Việt Nam với thế giới. Trong bối cảnh đó, công tác người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng nhận được sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Để đáp ứng những kỳ vọng đó, công tác người Việt Nam ở nước  ngoài cần được triển khai toàn diện và mạnh mẽ hơn theo tinh thần Kết luận 12-KL/TW, Chỉ thị 45-CT/TW, Nghị quyết 36-NQ/TW của Bộ Chính trị, và tổ chức bộ máy làm công tác về người Việt Nam ở nước ngoài cần tiếp tục kiện toàn theo hướng tinh gọn, hiệu quả để đáp ứng nhu cầu của tình hình mới.

Tôi hy vọng và hoàn toàn tin tưởng rằng, với niềm tự hào về những bề dày thành tích đạt được, cùng với sự đoàn kết, đồng lòng và sự nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên Ủy ban, công tác người Việt Nam ở nước ngoài thời gian tới sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công to lớn hơn nữa, xứng đáng với niềm tin của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và 5,3 triệu đồng  bào ta ở nước ngoài, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Xin chúc các đồng chí và đồng nghiệp cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công./.


Thân ái,

PHẠM QUANG HIỆU
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao
Chủ nhiệm  Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài