VKBIA thúc đẩy hợp tác đầu tư và phát triển du lịch tại các tỉnh Nam Trung Bộ

 Lãnh đạo tỉnh Bình Định chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác VKBIA

Ngày 26/09, Đoàn công tác VKBIA đã có buổi làm việc tại UBND tỉnh Bình Định. Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang nêu một số thông tin chủ yếu về các lĩnh vực xúc tiến đầu tư, phát triển du lịch, xuất khẩu lao động của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cũng cho biết, tỉnh tích cực đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại, tăng cường xúc tiến, thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với các địa phương, đối tác Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm, thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị và đầu tư giữa Bình Định và Hàn Quốc của Hiệp hội VKBIA trong thời gian qua cũng như tiếp tục quan tâm, giới thiệu các đoàn doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đến tham quan, khảo sát và tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư tại tỉnh Bình Định và tại Hàn Quốc; Giới thiệu, phối hợp với các doanh nghiệp có chức năng tuyển dụng, đưa người lao động của tỉnh sang làm việc tại Hàn Quốc; Làm cầu nối cung cấp thông tin, giới thiệu, quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch đến với các đối tác Hàn Quốc,…

Tại buổi làm việc, hai bên thảo luận một số vấn đề liên quan đến các lĩnh vực mà VKBIA mong muốn đầu tư như: Năng lượng tái tạo, phát triển du lịch, trung tâm dữ liệu (Data Center)… Đồng thời, Hiệp hội VKBIA, Tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng Yongpyong và Hiệp hội Du lịch tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác, xúc tiến và phát triển du lịch Bình Định.

 Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn với UBND thành phố Đà Nẵng

Tiếp tục chương trình công tác, chiều ngày 28/09, VKBIA có buổi làm việc với UBND Thành phố Đà Nẵng. Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã tiếp Đoàn. Tại buổi làm việc, Đoàn đã được nghe đại diện các cơ quan ban ngành của thành phố Đà Nẵng giới thiệu khái quát những tiềm năng, lợi thế của  Đà Nẵng, đặc biệt là tổng quan cơ sở hạ tầng, sự phát triển du lịch và hợp tác quốc tế, xúc tiến đầu tư của thành phố và các dự án đang xúc tiến kêu gọi đầu tư trên địa bàn thành phố.

Đoàn công tác VKBIA đã trao đổi với thành phố Đà Nẵng về vấn đề thu hút dòng vốn nước ngoài, xúc tiến đầu tư, hỗ trợ phát triển các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng tại địa phương; hỗ trợ địa phương hợp tác với các địa phương của Hàn Quốc có đặc điểm tương đồng với Đà Nẵng; đồng hành cùng thành phố trong công tác thu hút và xúc tiến đầu tư với các đối tác Hàn Quốc và các quốc gia phát triển khác. Trong lĩnh vực phát triển du lịch Việt – Hàn, trong đó có việc tiếp tục hợp tác để phát triển du lịch Đà Nẵng (Việt Nam) và tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) trong thời gian tới đây, Hiệp hội VKBIA và Tập đoàn Du lịch Monapark Yongpyong đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Hiệp hội Du lịch Thành phố Đà Nẵng và Quần thể Du lịch Quốc tế Furama – Ariyana Đà Nẵng.

 Hiệp hội VKBIA và Tập đoàn Du lịch Monapark Yongpyong đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Hiệp hội Du lịch Thành phố Đà Nẵng và Quần thể Du lịch Quốc tế Furama – Ariyana Đà Nẵng.

Qua buổi làm việc, UBND thành phố Đà Nẵng và Hiệp hội VKBIA đã thống nhất tiếp tục duy trì trực tiếp kết nối, thông tin, trao đổi, làm việc về các nội dung đã thảo luận để cụ thể hóa từng chương trình hợp tác cụ thể.

Trước đó tại Khánh Hòa, Hiệp hội VKBIA và Tập đoàn Du lịch Monapark Yongpyong cũng đã ký kết hợp tác toàn diện với Crystal Bay Group (Việt Nam) trong lĩnh vực phát triển du lịch và xúc tiến đầu tư du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch.

Ông John Park – Phó Chủ tịch Hiệp hội VKBIA, PhóTổng giám đốc Tập đoàn Global Edison, phụ trách thị trường châu Á nhấn mạnh: "Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng VKBIA trong việc đầu tư những dự án mang lại giá trị tại các địa phương Việt Nam, đặc biệt là các dự án phát triển cơ sở hạ tầng quan trọng, trong đó có 2 lĩnh vực quan tâm là năng lượng tái tạo LNG và xây dựng Data Center’ từ đó đưa các dự án đầu tư và những liên kết có giá trị đi vào thực tiễn, thực tế và hiệu quả".

Ông Lim Hakun – Tổng giám đốc – CEO Tập đoàn Du lịch Yongpyong (Hàn Quốc) cho biết: “Với 50 năm kinh nghiệm trong phát triển du lịch và kinh doanh, tổ chức nhiều chương trình quan trọng ví dụ như Thế Vận hội Mùa đông Olympic Pyeongchang 2018, chúng tôi nhận thấy những dư địa và những tiềm năng trong việc thúc đẩy hợp tác đầu tư, giao lưu con người và phát triển du lịch gắn liền với phát triển kinh tế cho 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ cùng Hiệp hội VKBIA và các bên thực hiện các hợp tác thật sự hiệu quả trong thời gian tới đây”.

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp phát triển mới một số chương trình giáo dục nghề nghiệp, phù hợp với nhu cầu các ngành, lĩnh vực công nghệ công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam và Hàn Quốc; từng bước tiến đến chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội liên thông sang các trường Cao đẳng, Đại học tại Hàn Quốc.

Chia sẻ tại các buổi làm việc, TS. Trần Hải Linh – Chủ tịch Hiệp hội VKBIA khẳng định: “Với vai trò cầu nối kinh tế, thương mại, du lịch, văn hóa và giáo dục giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, Hiệp hội VKBIA khẳng định sẽ nỗ lực hết sức có thể để làm cầu nối ngoại giao nhân dân và đi vào tăng cường hiệu quả thực chất hoạt động giữa các địa phương, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp giữa 2 quốc gia”.

Hải Nam