Hương vị quê nhà dành cho cộng đồng người Việt Nam tại Hungary

 Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo trao thưởng cho các cháu học sinh trong cộng đồng người Việt. Ảnh: TTXVN phát

Sau 2 năm tạm ngừng vì dịch COVID-19, lễ hội Tết Trung Thu năm 2022 do Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary tổ chức đã diễn ra với sự tham gia của gần 2.000 người, trong đó có hơn 1.000 cháu nhỏ con em của cộng đồng.

Những hoạt động, trò chơi vô cùng sôi động và ý nghĩa mang đậm tinh thần Việt Nam như kéo co, vui cùng tiếng Việt, làm nón lá, rước đèn phá cỗ, các tiết mục biểu diễn văn nghệ…không chỉ thu hút các em nhỏ mà cả người lớn cũng như rất nhiều người dân Hungary.

Ẩm thực Việt Nam với các món ăn truyền thống như bún chả, gỏi cuốn, nem rán, chè… nhận được sự quan tâm và là điểm nhấn quan trọng tại lễ hội.

Nhân dịp này, Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary và ban công tác Cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary đã tổ chức khen thưởng 95 học sinh trong cộng đồng người Việt có thành tích giỏi, xuất sắc trong năm học 2021-2022.

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo tham dự lễ hội và gửi lời chúc tới toàn thể các cháu thiếu nhi trong cộng đồng người Việt tại Hungary, mong muốn các cháu cố gắng phấn đấu học giỏi và chăm ngoan, luôn hướng về cội nguồn dân tộc.

Lễ hội Tết Trung Thu năm nay với số lượng người đến dự kỷ lục đã góp phần gắn kết cộng đồng người Việt tại Hungary, giúp những người con xa xứ cảm nhận được hương vị quê nhà và các cháu thiếu nhi hiểu được những truyền thống tốt đẹp của người Việt.

Lễ hội cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, báo chí truyền thông sở tại đến đưa tin và quảng bá những hình ảnh đẹp của văn hóa Việt Nam./.

Ngọc Biên / TTXVN/Vietnam+