Cộng đồng người Việt tại Myanmar hướng về đất nước trong ngày 2/9

 Tập thể gia đình cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.
Ảnh: TTXVN phát

 

Theo phóng viên TTXVN tại Đông Nam Á, ngày 2/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar đã trang trọng tổ chức kỷ niệm 77 năm Quốc khánh, với sự tham dự của cán bộ nhân viên Đại sứ quán, đại diện các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, Câu lạc bộ doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar, cùng đông đảo bà con kiều bào sinh sống tại Myanmar. 

Trong không khí đầm ấm hướng về đất nước trong ngày Tết độc lập, Đại sứ Lý Quốc Tuấn điểm lại sự kiện lịch sử của dân tộc vào ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đại sứ Lý Quốc Tuấn nêu bật những thành tựu to lớn mà Đảng và nhân dân ta đã đạt được trong 77 năm qua.

Đặc biệt, sau hơn 35 năm tiến hành công cuộc Đổi mới và hội nhập quốc tế, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, trở thành một quốc gia năng động, phát triển nhanh, mạnh và là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. 

Nhân dịp lễ mừng Quốc khánh, Đại sứ Lý Quốc Tuấn đã trao tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể doanh nghiệp và kiều bào có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19 và đóng góp tích cực vào công tác cộng đồng từ năm 2020 đến 2022, biểu dương tình đoàn kết, gắn bó của doanh nghiệp và công dân đối với cộng đồng, cùng nhau vượt qua khó khăn, phức tạp tại địa bàn thời gian qua. 

Lễ kỷ niệm Ngày Quốc khánh mang đậm văn hóa, không gian Việt, với những tiết mục ca nhạc dân tộc đặc sắc, mang âm hưởng quê hương đất nước, được các nghệ sỹ chuyên nghiệp đến từ Việt Nam trình diễn bằng nhạc cụ dân tộc; với ẩm thực Việt và tranh ảnh về phong cảnh đất nước, cộng thêm bài trí mô hình Chùa Một cột thu nhỏ trong khán phòng, đưa những người con xa đất nước gắn bó, đoàn kết với nhau hơn.

Trước đó, ngày 1/9, nhân dịp 77 năm Ngày Quốc khánh Việt Nam, đoàn đại biểu Đại sứ quán Lào tại Myanmar do Đại sứ Heuangseng Khamdalavong dẫn đầu, đã đến chúc mừng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam.

Trong không khí thân mật thắm tình đồng chí giữa hai Đại sứ quán, Đại sứ Heuangseng Khamdalavong chân thành chúc mừng Đại sứ Lý Quốc Tuấn và toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán nước ta nhân dịp 77 năm Quốc khánh; nhấn mạnh ý nghĩa của mối quan hệ truyền thống, hợp tác toàn diện, đoàn kết đặc biệt và tình hữu nghị lâu đời giữa hai nước, hai dân tộc.

Đại sứ Lào bày tỏ mong muốn Chính phủ và nhân dân hai nước tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau, thể hiện tình đồng chí, anh em gắn bó và truyền thống tương thân tương ái giữa nhân dân Lào - Việt Nam. 

Đại sứ Lý Quốc Tuấn bày tỏ cảm ơn chân thành tới Đại sứ Lào, nhấn mạnh, tình hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt – Lào là tài sản vô giá của hai dân tộc; thành công của Việt Nam trong 77 năm qua, cũng có một phần đóng góp chí tình, chí nghĩa của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào.

Đại sứ Lý Quốc Tuấn đánh giá cao và bày tỏ vui mừng trước tình đoàn kết, gắn bó giữa hai đại sứ quán tại Myanmar; chúc Đảng, Nhà nước, nhân dân Lào ngày càng phát triển, vượt qua khó khăn; chúc Đại sứ, Phu nhân và cán bộ ngoại giao Lào mạnh khỏe, đạt nhiều thành tích trong công tác. 

Hai đại sứ đồng lòng, nhất trí tăng cường hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác, thắt chặt hơn nữa tình cảm gắn bó giữa hai cơ quan đại diện./.
 
Đỗ Sinh – Huy Tiến / TTXVN/Vietnam+