Khai mạc triển lãm tranh Việt Nam tại Uzgorod, Ucraina

 Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch phát biểu tại Triển lãm


Về phía Ucraina tham dự buổi khai mạc có Quyền Chủ tịch Hội đồng Tỉnh Zakapatia Andrei Sheketa, Chủ tịch Hội họa sĩ Ucraina Konstantin Chernyavskyy, Chủ tịch Hội họa sĩ Zakarpatia và nhiều bạn yêu nghệ thuật Ucraina. Về phía Việt Nam có Đại sứ và Phu nhân cùng cán bộ của Đại sứ quán và đại diện cộng đồng Việt Nam tại miền Tây Ucraina.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch nhấn mạnh, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn của chiến tranh việc tổ chức Triển lãm cho thấy tình hữu nghị Việt Nam – Ucraina không gì lay chuyển được và tiếp tục phát triển bất chấp mọi khó khăn. Triển lãm cũng cho thấy sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn Ucraina đối với hoạt động của Đại sứ quán nhằm thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác giữa Việt Nam và Ucraina. 

Phát biểu tại buổi khai mạc Chủ tịch Hội họa sĩ Chernyavskyy đánh giá cao sáng kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina mời các họa sĩ Ucraina vẽ về Việt Nam, nhấn mạnh sự nhiệt tình của các họa sĩ Ucraina đối với dự án và làm nên thành công của dự án để người Ucraina có thể biết về Việt Nam qua cảm xúc của các họa sĩ Ucraina. Quyền Chủ tịch Hội đồng tỉnh Zarkapatia, Andrei Sheketa, nhấn mạnh trong hoàn cảnh chiến tranh hoạt động văn hóa này là vô cùng có ý nghĩa và qua những bức tranh về Việt Nam ông hiểu đất nước và con người Việt Nam cũng như Ucraina, và sẽ khuyên người dân Zakarpatia tới thăm triển lãm. 

Tại buổi lễ một số đại diện của các tổ chức xã hội Ucraina cũng phát biểu nhấn mạnh tình cảm đối với Việt Nam cũng như đối với sự hợp tác với ĐSQ Việt Nam trong nỗ lực giúp người dân hai nước hiểu hơn về nhau qua các dự án văn hóa. 

Tại buổi lễ Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch cũng đã trao bằng khen cho những họa sĩ Zakapatia đã tham gia gửi tác phẩm cho Triển lãm cũng như những cá nhân đóng góp tích cực cho việc tổ chức Triển lãm./.
 
Một số hình ảnh tại Triển lãm:
 

 Quang cảnh buổi khai mạc

 Chủ tịch Hội Họa sĩ Ukraine Chernyavskyy phát biểu tại Triển lãm


 Quyền Chủ tịch Hội đồng tỉnh Zakarpatia Andrei Sheketa phát biểu tại Triển lãm.


 

 Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch trao bằng khen cho Chủ tịch Hội họa sĩ tỉnh Zakarpatia

Ucraina,15/8/2022
Mai Anh (Tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina)