Phú Quốc lọt top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới

 Nhiều năm gần đây, Phú Quốc là biểu tượng của du lịch Việt Nam.

Tạp chí Mỹ Travel + Leisure vừa đưa ra danh sách 25 hòn đảo đẹp nhất thế giới năm 2022, nằm trong khuôn khổ giải thưởng World’s Best Awards diễn ra thường niên.

Tiêu chí giải thưởng này dựa trên trải nghiệm du lịch thực tế trên toàn cầu của độc giả tạp chí, về các thành phố, hòn đảo, du thuyền, spa, hãng hàng không...

Ở hạng mục hòn đảo tốt nhất, độc giả đưa ra nhận định theo các hoạt động, điểm tham quan, cảnh quan tự nhiên, bãi biển, đồ ăn, sự thân thiện và đánh giá tổng thể.

Phú Quốc được 90,25 điểm. Đồng thời, đảo ngọc cũng là điểm đến hiếm hoi được đưa ra lời giới thiệu. "Sự nhiệt tình của độc giả đối với Phú Quốc của Việt Nam đã giúp nơi đây có được một vị trí trong danh sách này, nhờ những bãi biển cát trắng và đồ ăn ngon. Hòn đảo này nổi tiếng về sản xuất nước mắm và hạt tiêu, cũng như các rạn san hô và rừng nhiệt đới rậm rạp", trang này viết.

Trong nhiều năm gần đây, Phú Quốc trở thành biểu tượng của du lịch Việt Nam khi được du khách khắp nơi trên thế giới ưa chuộng và liên tiếp lọt vào các danh sách bình chọn.

Hòn đảo ngọc sở hữu những cơ sở lưu trú đẳng cấp thế giới, nội thất sang trọng và bãi biển đẹp tuyệt. Phú Quốc cũng có một sân bay quốc tế, miễn visa cho khách nước ngoài, tạo điều kiện cho du lịch bùng nổ.

Phần lớn những hòn đảo lọt vào danh sách đều có bãi cát đẹp, hệ sinh vật biển phát triển mạnh, phù hợp cho các hoạt động lặn, khám phá đại dương.

Khu vực châu Á có Maldives (đứng thứ 2), Bali ở Indonesia (đứng thứ 3), hay Phuket của Thái Lan (đứng thứ 7).

Độc giả cũng đổ xô đến những hòn đảo với nền văn hóa và ẩm thực phong phú như Mílos, Hy Lạp (số 4) hay trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Ibiza, Tây Ban Nha (số 17).

Năm nay, đứng đầu danh sách này là đảo Ischia (Italy), nằm ở biển Tyrrhenian, cách Naples một giờ đi phà. Ischia trở nên hot hơn sau khi xuất hiện trong cuốn tiểu thuyết Người bạn rực rỡ của tôi của Elena Ferrante, được HBO chuyển thể thành phim.

Lý do nơi đây được lựa chọn là những ngôi làng đẹp như tranh vẽ, suối nước nóng, những bãi biển hoang sơ, người dân thân thiện, hiếu khách.

(Theo baoquocte.vn)