Trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Đại sứ Hungary tại Việt Nam Ory Csaba

 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Đại sứ Hungary tại Việt Nam Ory Csaba. Ảnh: Tuấn Anh

Ông Ory Csaba đã có nhiều nỗ lực, đóng góp tích cực và hiệu quả đối với việc phát triển quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hungary trong thời gian 7 năm qua trên cương vị Đại sứ Hungary tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chúc mừng và đánh giá cao đóng góp tích cực của Đại sứ Ory Csaba vào việc đưa quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hungary ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại - hợp tác phát triển, văn hóa - giáo dục, y tế…

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, trong thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa hai nước đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Về chính trị ngoại giao, hai nước duy trì trao đổi thường xuyên các chuyến thăm và tiếp xúc ở các cấp, nhất là cấp cao.

Bộ trưởng đánh giá cao những bước phát triển mới trong hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa hai nước và đề nghị hai bên tận dụng hiệu quả hơn nữa những lợi ích của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) để tăng cường hợp tác thương mại song phương cũng như phục hồi kinh tế mỗi nước.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã cảm ơn Đại sứ Ory Csaba về những nỗ lực của cá nhân Ngài Đại sứ và Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam trong việc thúc đẩy, vận động Chính phủ Hungary viện trợ và nhượng lại cho Việt Nam gần 700 nghìn liều vaccine phòng Covid-19 để kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ory Csaba bày tỏ vinh dự khi được đón nhận Huân chương Hữu nghị; trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành tới Chủ tịch nước và Lãnh đạo cấp cao Việt Nam.

Đại sứ đánh giá cao và chân thành cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ và hợp tác của Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành, địa phương liên quan của Việt Nam trong thời gian công tác tại Việt Nam.

Đại sứ khẳng định coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình và sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của mối quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam và Hungary.

 Thu Lê