Chủ tịch Quốc hội dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Quảng Ngãi

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ thành phố Quảng Ngãi.
Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Trong chương trình công tác tại tỉnh Quảng Ngãi, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ thành phố Quảng Ngãi; thăm Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh tại thành phố Quảng Ngãi.

Tham dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng; Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga; Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh; Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thắp hương tại mộ phần của các liệt sĩ 

Tại nghĩa trang liệt sỹ thành phố Quảng Ngãi, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và đại diện các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã thành kính dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân. Sau đó, Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu đã đến thắp hương tại các ngôi mộ anh hùng liệt sỹ trong nghĩa trang.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã tới dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng ở làng Thi Phổ, xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

Tại lễ dâng hương, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác ôn lại thân thế, cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, người cộng sản kiên cường, mẫu mực, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Quảng Ngãi nói chung và quê hương Mộ Đức nói riêng.

Ghi sổ lưu niệm tại đây, Chủ tịch Quốc hội xúc động viết: Nhân Ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7 và nhân dịp thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi, Đoàn công tác Quốc hội rất vinh dự, tự hào và xúc động được đến thắp nén tâm nhang tưởng nhớ cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Phạm Văn Đồng là tấm gương sáng ngời cho các thế hệ cán bộ, đảng viên của cả nước và tỉnh Quảng Ngãi.

Tưởng nhớ và noi gương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên trong đoàn nguyện không ngừng cố gắng, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn tỉnh Quảng Ngãi, huyện Mộ Đức luôn giữ gìn, tôn tạo Khu di tích cho muôn đời con cháu mai sau.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thư; gia đình thương binh 1/4 Phan Quang Nam, ở phường Trần Phú, thành phố Quảng Ngãi.

Tại các gia đình đến thăm, Chủ tịch Quốc hội đã thăm hỏi ân cần, chúc sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thư và thương binh Phan Quang Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc những hy sinh, đóng góp to lớn vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc của các anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng...

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm và ưu tiên dành nguồn lực để thực hiện các chính sách đối với người có công với cách mạng; mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh, liệt sỹ, những người có công với cách mạng./.

Hoàng Thị Hoa / TTXVN/Vietnam+