ASEAN khởi động Đối thoại Thanh niên lần thứ nhất tại Siem Reap

Ảnh minh họa. Nguồn:TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, trong khuôn khổ Năm Thanh niên ASEAN 2022, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ khởi động Đối thoại Thanh niên lần thứ nhất vào ngày 25-26/7 tại thành phố Siem Reap (Campuchia) với sự tham dự của 68 đại biểu đến từ các nước khu vực và Hàn Quốc.

Hoạt động này do Ban thư ký ASEAN (ASEC) và Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ từ Quỹ hợp tác ASEAN-Hàn Quốc trong khuôn khổ Diễn đàn biên giới ASEAN-Hàn Quốc lần thứ 9. Các nội dung được đề cập tại Đối thoại Thanh niên ASEAN phù hợp với các ưu tiên của nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN Campuchia năm 2022 và chủ đề “ASEAN hành động: Cùng ứng phó các thách thức.”

Đối thoại Thanh niên ASEAN lần thứ nhất có chủ đề “Thanh niên trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4IR): Cơ hội và thách thức trong phục hồi hậu đại dịch COVID-19”.

Nhóm thanh niên tham gia đầu tiên dự kiến sẽ đưa ra một loạt khuyến nghị chính sách về cách thức chuẩn bị của khu vực cho 4IR thông qua hợp tác giữa ASEAN và Hàn Quốc.

Tại Siem Reap, đại biểu thanh niên sẽ tham gia đối thoại trực tiếp với các Bộ trưởng Thanh niên ASEAN và các quan chức cấp cao về trao quyền cho thanh niên, tham gia khắc phục đại dịch COVID-19 và hội nhập khu vực.

Đối thoại Thanh niên ASEAN lần thứ nhất sẽ tập trung vào 8 chủ đề chính, bao gồm quản trị; khoa học, công nghệ và đổi mới; tương lai việc làm; cơ sở hạ tầng và kết nối; tăng trưởng bao trùm và bền vững; thay đổi khí hậu; thu hẹp khoảng cách phát triển trong ASEAN; và giao lưu nhân dân.

Sự kiện này bao gồm Thảo luận về cơ hội và thách thức của thanh niên trong 4IR hậu COVID-19; Thảo luận cấp cao về cách thức thanh niên có thể đổi mới để phát triển nguồn nhân lực; và Đối thoại với các bộ trưởng ASEAN và các quan chức cấp cao về các khuyến nghị chính sách.

Các diễn giả từ Quỹ ASEAN, Quỹ Maybank, Đại học Quốc gia Seoul, Quỹ Dân số Liên hợp quốc, cũng như các nhà lãnh đạo và doanh nhân trẻ sẽ tham gia sự kiện này.

Trước đó, từ ngày 18-20/7, ASEC phối hợp với Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thanh niên, Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc, và Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc đã tổ chức chương trình tiền khởi động Đối thoại Thanh niên ASEAN 2022 theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của 68 thanh niên đến từ khắp khu vực và Hàn Quốc./.

Hữu Chiến /TTXVN/Vietnam+