Bản Cát Cát- ngôi làng người Mông đẹp nhất Tây Bắc

 

Nằm ở thung lũng Mường Hoa, nhìn từ xa, bản Cát Cát đẹp tựa một bức tranh nhiều màu, có con suối chảy qua giữa bản, những thửa ruộng bậc thang tựa như dải thổ cẩm đầy màu sắc… và những ngôi nhà gỗ truyền thống dân tộc Mông cổ kính khiến mỗi người đều tò mò, thích thú.

 

 ...Quang cảnh nơi đây rất gần gũi với cuộc sống, thiên nhiên

Hình ảnh người phụ nữ dân tộc Mông dệt vải bên hiên nhà, và ngoài vườn có những con gà, con lợn chạy loăng quăng, đưa ta về cảm xúc cuộc sống miền quê yên bình. 

 Ở bản Cát Cát có rất nhiều gian hàng nhỏ xinh bày bán đồ thổ cẩm, quà lưu niệm phong phú để phục vụ du khách

 Du khách có thể chọn cho mình bộ quần áo thổ cẩm truyền thống của người dân địa phương và chụp những bức ảnh mang đậm chất vùng cao.

 Đến trung tâm bản Cát Cát, bạn sẽ nghe đâu đó văng vẳng tiếng nước đổ giữa khoảng không gian trong lành. Men theo con đường đá xếp, khách du lịch đến được ngọn thác Cát Cát tung bọt trắng xóa

 Tại đây, du khách sẽ được hòa mình với các tiết mục văn nghệ đặc sắc (miễn phí) mang đậm núi rừng Tây Bắc do chính đội văn nghệ của bản biểu diễn. Với nhiều tiết mục đặc sắc như múa ô, múa khèn, múa dân gian; được thưởng thức những màn biểu diễn độc tấu sáo Mông...

Bên cạnh sự náo nhiệt ấy, là những người phụ nữ người Mông vẫn miệt mài se lanh, dệt vải, tạo nên những dải thổ cẩm đẹp mắt phục vụ du khách. Nhiều du khách không khỏi ngạc nhiên bởi được tận mắt chứng kiến nghệ thuật vẽ sáp ong trên thổ cẩm. Người Mông gửi gắm vào các nét vẽ những nét đặc sắc của thiên nhiên, cuộc sống thường ngày, những ý niệm về vũ trụ, thế giới xung quanh hay khát vọng về cuộc sống ấm no, hạnh phúc…

 

Đối với các bạn trẻ, đến Cát Cát là cả một thiên đường sống ảo với nhiều góc check-in độc đáo như: dòng thác trắng xóa, những ngôi nhà mái gỗ rêu phong, những guồng nước khổng lồ bên bờ suối, những chiếc cầu tre chênh vênh trên dòng thác cuốn, những gian hàng thổ cẩm nhiều màu, những em bé người Mông xinh xắn….Ảnh Nguyễn Hiếu Vitamin Tours.

 Cát Cát thực sự là một điểm đến hấp dẫn, khiến mỗi du khách mong ngóng khi chưa đến, hồ hởi khi trải nghiệm và nhớ nhung khi ra về.  Ảnh Nguyễn Hiếu Vitamin Tours.

Văn Hoa/ baodantoc.vn