Dâng hoa tưởng niệm nhân dịp 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại London

 Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức lễ dâng hoa nhân dịp 132 năm
ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022), ngày 19/5, Đại sứ quán Việt Nam cùng các cơ quan đại diện tại Vương quốc Anh và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Anh đã tổ chức lễ dâng hoa trước tấm biển tưởng niệm Bác Hồ đặt tại Tòa nhà New Zealand House trên phố Haymarket ở thủ đô London, trước đây là khách sạn Carlton danh tiếng nơi Bác Hồ từng làm việc trong khoảng thời gian từ 1913-1917.

Tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long bày tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, ôn lại hành trình tìm đường cứu nước của Bác, trong đó có những năm tháng Người sống và làm việc ở Anh.

Nhấn mạnh các di tích lịch sử về Bác Hồ góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Anh, Đại sứ bày tỏ mong muốn thông qua các di tích lịch sử này, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh có thể tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Anh

 

 Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức lễ dâng hoa nhân dịp 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó, ngày 13/5, toàn thể cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện tại Vương quốc Anh tổ chức lễ dâng hoa tại tấm bia đá tưởng niệm Bác Hồ ở thị trấn Newhaven thuộc quận Lewes, vùng Sussex, miền nam nước Anh. Newhaven là nơi người thanh niên Nguyễn Tất Thành từng đến khi Người làm việc trên tuyến phà quốc tế nối giữa Newhaven và thị trấn Dieppe (Pháp) qua Eo biển Anh vào khoảng thời gian sau Chiến tranh Thế giới thứ nhất.

Nhân kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-2013) và 100 năm ngày Bác tới nước Anh (1913-2013) trong hành trình tìm đường cứu nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và chính quyền thị trấn Newhaven đã hoàn thành và khánh thành Tấm bia tưởng niệm Người vào ngày 19/5/2013.

Đại sứ cho biết chính quyền thị trấn Newhaven và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã duy trì mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp và chính quyền Newhaven tin tưởng rằng thị trấn sẽ là điểm đến thu hút du khách Việt Nam đến Anh cũng như những người Việt sống tại Anh.

​(Theo baoquocte.vn)