SEA Games 31: Ra mắt Chương trình Du lịch xanh trong thành phố xanh

 Các phương tiện giao thông sạch đưa du khách tham quan phố cổ ngày ra mắt chương trình du lịch mới.
Ảnh: Đinh Thuận/TTXVN

Sáng 12/5, Ủy ban Nhân dan quận Hoàn Kiếm, Hà Nội ra mắt chương trình "Du lịch xanh trong thành phố xanh với phương tiện giao thông sạch," hưởng ứng sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á-SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Nhằm phục vụ các đoàn vận động viên, phóng viên quốc tế cũng như người dân và du khách, Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm đã giao cho Công ty Cổ phần Đồng Xuân xây dựng các tour du lịch trải nghiệm di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn quận bằng phương tiện giao thông sạch, cụ thể là bằng xe điện.

Chương trình du lịch được thiết kế nhằm giới thiệu các giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc trên địa bàn quận Hoàn Kiếm - vùng lõi của Thăng Long xưa, với điểm nhấn là Khu phố cổ và những địa chỉ văn hóa, kiến trúc của khu phố Pháp.

Tuyến du lịch số 1 dài 7km, đi qua 28 phố thương mại, phố nghề, phố ẩm thực. Trong đó, có các điểm dừng tại chợ Đồng Xuân, Ô Quan Chưởng, đền Bạch Mã, tượng đài Vua Lê Thái Tổ, đền Bà Kiệu...

Tuyến du lịch này cũng đi qua các con phố cổ nổi tiếng như: Mã Mây, Hàng Bạc, Bát Đàn, Hàng Bồ... để khách du lịch có thể cảm nhân, khám phá nét đẹp phố cổ.

Tuyến du lịch số 2 là sự kết hợp giữa giới thiệu phố cổ với phố Pháp khi đi qua các con phố Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Ngõ Gạch, Lò Rèn và Lý Thường Kiệt, Lê Thánh Tông, Tràng Tiền...

Tuyến du lịch số 3 giới thiệu các tuyến phố có nhiều kiến trúc Pháp như: Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Tràng Tiền, Tông Đản, Lý Thái Tổ, Lê Thánh Tông... Trên hành trình này, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc Pháp, những biệt thự cổ kính, nổi bật nhất là Nhà hát Lớn, Đại học Đông Dương xưa... Độ dài của tuyến số 2 và 3 đều khoảng 7km.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân khẳng định: "SEA Games 31 là cơ hội để quảng bá du lịch, khẳng định thương hiệu du lịch Hà Nội. Quận Hoàn Kiếm là trung tâm du lịch thương mại của thành phố, do đó, Ủy ban Nhân dân quận đã chỉ đạo các đơn vị triển khai nhiều hoạt động chào đón ngày hội thể thao lớn nhất khu vực. Một chuỗi sự kiện chào đón SEA Games 31 đã được quận Hoàn Kiếm phối hợp với các đơn vị tổ chức. Trong đó, tour du lịch xanh chính là một đặc sản nhằm giới thiệu đến du khách những giá trị văn hóa độc đáo của quận Hoàn Kiếm cũng như Hà Nội."

Hiện, giá tour dành cho khách lẻ là 35.000 đồng/người/tuyến. Tuy nhiên, hưởng ứng SEA Games 31, khách du lịch được hưởng ưu đãi giảm 20% giá vé trên đến hết tháng 5.

Việc ra mắt những tuyến du lịch mới trên địa bàn quận Hoàn Kiếm vừa góp phần khôi phục ngành kinh tế du lịch, vừa khuyến khích lối sống xanh, thân thiện với môi trường.

Nhằm làm phong phú thêm sản phẩm du lịch, bên cạnh những tuyến du lịch truyền thống, Công ty Cổ phần Đồng Xuân đã nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm tour du lịch kết hợp được các yếu tố: giữ gìn và phát huy giá trị lịch sử, văn hóa khu phố cổ, phố cũ và kêu gọi bảo vệ di sản, môi trường.

Với các sản phẩm du lịch như: Tour tham quan tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng phố cổ Hà Nội; tham quan Khu phố cổ và các nhà nghề, phổ nghề; tham quan, tìm hiểu, thưởng thức văn hóa ẩm thực. Các tour du lịch này triển khai theo đơn đặt hàng của các công ty du lịch lữ hành và khách du lịch./.

Đinh Thuận / TTXVN/Vietnam+