Trải nghiệm hương sắc đồng sen ở Phú Thiện

 Cánh đồng hoa sen có diện tích 15 ha

Khi mặt trời ló dạng, anh Rơ Châm Nao (TP. Pleiku) đã cùng bạn bè kịp check-in nắng ban mai trải trên cánh đồng hoa sen rực rỡ. “Tôi thường xuyên dịch chuyển và khám phá rất nhiều vùng đất. Cánh đồng sen đã mang lại cho tôi cảm giác rất bình yên. Đi thuyền giữa cánh đồng có bạt ngàn hoa sen đang kỳ nở rộ, khiến cho tôi muốn chụp thật nhiều góc hình để lưu giữ khoảnh khắc bên những cánh đồng sen, bên bạn bè. Kết thúc chuyến đi trải nghiệm này, tôi sẽ giới thiệu du khách gần xa biết đến mảnh đất đẹp và bình yên này”, anh Nao cho biết.

 Chị Ksor Vân Ly (huyện Phú Thiện) tự hào về cảnh đẹp của quê hương mình

Dẫn bạn đi tham quan cảnh sắc nên thơ, cô gái người Gia Rai Ksor Vân Ly (xã Ia Piar, huyện Phú Thiện) tự hào kể: Phú Thiện quê mình có rất nhiều cảnh đẹp, sơn thủy hữu tình. Vì vậy, mình tự tin và rất vui khi cảnh đẹp quê hương được nhiều người biết đến. Tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, mình dẫn bạn bè đến chiêm ngưỡng cảnh đẹp cánh đồng hoa sen và nhận được rất nhiều lời khen. Đặc biệt, được chèo thuyền giữa mênh mông sông nước cùng hoa sen, ai cũng thích thú và cùng nhau chụp hình lưu lại khoảnh khắc đẹp ở quê hương mình.

Đang nhanh tay hỗ trợ khách di chuyển bằng thuyền giữa cánh đồng để trải nghiệm, anh Nguyễn Văn Tiến, chủ cánh đồng hoa sen xã Ia Yeng cũng không quên chia sẻ cùng mọi người: Mình xây dựng cánh đồng hoa sen một phần vì yêu thích cái đẹp, một phần cũng mong muốn quảng bá hình ảnh đẹp của mảnh đất Phú Thiện tới bạn bè gần xa. Từ đó, mình đã thuê lại đất của bà con để làm. Ban đầu mình làm 12 ha, đến giờ mình phát triển thành 15 ha cánh đồng hoa sen.

 Chị Vòng Thị Huyền (TP. Pleiku) tranh thủ chụp lại những tấm hình đẹp để giới thiệu đến du khách gần xa
cùng tham quan, trải nghiệm

“Hiện tại, du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan rất nhiều, trung bình mình đón khoảng 500 khách/ tuần. Mình cũng mong muốn góp phần cùng chính quyền địa phương phát triển du lịch, thu hút khách tham quan nhiều hơn”, anh Tiến nói.

Phú Thiện không chỉ có cánh đồng hoa sen, còn có du lịch hồ Ayun Hạ, Plei Ơi, làng Plei Rbai... cùng những huyền tích về vua lửa, các nghi lễ cầu mưa. Vì vậy, huyện Phú Thiện đã có những kế hoạch cụ thể để phát huy tiềm năng và kích cầu du lịch, thu hút khách tham quan.

 Huyện Phú Thiện sẽ xây dựng chuỗi du lịch từ Plei Ơi với truyền thuyết Vua Lửa, làng Plei Rbai…
cho đến cánh đồng hoa sen

Ông Phạm Văn Trần Hưng, Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin huyện Phú Thiện, cho biết: Chúng tôi hướng đến xây dựng chuỗi du lịch trải nghiệm, du lịch văn hóa để du khách có những cảm nhận sâu sắc về đất và con người Phú Thiện. Hàng năm, huyện đều có kế hoạch phát triển du lịch kết nối các điểm chính từ du lịch lòng hồ Ayun Hạ đến làng Plei Rba và điểm cuối cánh đồng sen.

"Hiện, sen đang vào mùa nở hoa từ tháng 3 đến tháng 4, chúng tôi đã có kế hoạch tổ chức nghi lễ cầu mưa tại các làng xong sẽ kết nối điểm tham quan hồ sen, chụp hình. Đồng thời, phối hợp với chủ cánh đồng hoa sen, các nghệ nhân Jrai để tổ chức đêm cồng chiêng phục vụ khách du lịch. Từ đó, thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực du lịch”, ông Hưng cho biết thêm.

Ngọc Thu/ baodantoc.vn