Những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ của thiên nhiên xuất hiện ở hồ Michigan

 Những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ của thiên nhiên bất ngờ xuất hiện ở hồ Michigan

Hồ Michigan là một trong 5 Hồ Lớn của Bắc Mỹ. Một chuyến đi bộ dọc theo hồ Michigan trong thời gian này giống như đi dạo trên hành tinh khác như sự kết hợp tài tình từ các tác phẩm điêu khắc tinh xảo.

Trên thế giới không thiếu những tác phẩm nghệ thuật độc đáo do con người tạo ra, nhưng ít ai biết rằng mẹ thiên nhiên cũng đã tạo nên không ít những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ mà không phải ở đâu cũng có.

Những tác phẩm kỳ lạ bất ngờ xuất hiện xung quanh hồ Michigan đang thu hút sự chú ý của nhiều du khách.

Terri Abbott, du khách đến tham quan ở Hồ Michigan cho biết: "Khung cảnh giống như một hành tinh khác. Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ thứ gì giống như vậy. Tôi đã dành rất nhiều thời gian ở đó!"

Nhiếp ảnh gia Joshua Nowicki đã chụp được nhiều bức ảnh đáng kinh ngạc về hiện tượng và những cảnh đẹp mùa đông khác ở nhiều nơi trên thế giới, cho biết các tác phẩm điêu khắc là sự sáng tạo thoáng qua của tự nhiên.

Joshua Nowicki cho biết: "Chúng không tồn tại được lâu. Gió làm xói mòn hoặc đánh sập chúng. Nếu nhiệt độ tăng lên trên mức đóng băng, chúng sẽ vỡ vụn".

Các tác phẩm điêu khắc năm nay là tác phẩm lớn nhất mà Joshua Nowicki từng thấy, có cái cao gần 40 cm.

 

Hiện tượng khung cảnh 'thế giới khác' xuất hiện khi có sự kết hợp của các yếu tố thời tiết xảy ra đồng thời như gió, tuyết hoặc mưa. Gió làm xói mòn lớp cát đóng băng, hơi ẩm ướt do mưa, sau đó không khí lạnh giữ các hình dạng tinh xảo tại một vị trí cố định.

Alan Arbogast, chủ nhiệm Khoa Địa lý tại Đại học Bang Michigan, từng nghiên cứu các cồn cát đã giải thích rằng cách các kiến trúc tạo ra từ cát giống như một nhà điêu khắc đục khoét đá cho đến khi xuất hiện hình dạng theo ý muốn..

Các khu vực của Michigan trải qua thời tiết lạnh giá và những cơn gió dữ dội vào đầu tháng 1, tạo điều kiện hoàn hảo cho hiện tượng này xảy ra. Không khí lạnh mạnh từ Bắc Cực đã tràn qua các bang Bắc Trung Bộ và vào vùng Đông Bắc .

Mặc dù nhiệt độ lạnh giá không phải là lý tưởng cho con người, nhưng rõ ràng đây là thời tiết hoàn hảo để hình thành nên những tác phẩm cát độc đáo. Khung cảnh hiếm thấy đã thu hút nhiều người bất chấp cái lạnh để được tận mắt chiêm ngưỡng và ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp.

Theo Hoàng Dung (Infonet)