Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp huấn luyện viên Park Hang-seo

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Park Hang-seo.
Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Chiều 8/2, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp huấn luyện viên Park Hang-seo, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sau khi đội tuyển bóng đá nam và đội tuyển bóng đá nữ quốc gia giành được hai chiến thắng liên tiếp trong ngày mùng 1 và mùng 2 Tết Nhâm Dần.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa biểu dương và đánh giá cao huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam quốc gia đã giành chiến thắng 3-1 trong trận đấu với đội tuyển Trung Quốc.

Chủ tịch nước một lần nữa cũng gửi lời chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng các cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã thi đấu rất xuất sắc với tỷ số 2-1 trong trận thắng lịch sử với đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa, để lần đầu tiên đưa bóng đá nữ Việt Nam lọt vào Vòng chung kết World Cup 2023.

Chủ tịch nước nhấn mạnh mỗi chiến thắng thể thao thể hiện khát vọng chung của đất nước trong phát triển.

Khẳng định những đóng góp và thành tích rất lớn của huấn luyện viên Park Hang-seo và huấn luyện viên Mai Đức Chung đối với bóng đá Việt Nam được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, Chủ tịch nước mong hai huấn luyện viên tài năng này sẽ tiếp tục dồn trí lực, nghị lực và tâm huyết để tiếp tục phát triển bóng đá Việt Nam, với vị thế đang tăng lên.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương khẩn trương tiến hành các thủ tục, đúng quy định để kịp thời khen thưởng hai huấn luyện viên cùng với các cầu thủ nam và nữ đã lập nhiều thành tích xuất sắc, trong đó chú ý quan tâm nhiều hơn nữa đến các cầu thủ nữ, vốn có điều kiện khó khăn hơn. 

Về tầm nhìn phát triển thể thao Việt Nam để hướng tới một nước Việt Nam thịnh vượng, hùng cường, Chủ tịch nước khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm phát triển thể thao Việt Nam toàn diện và chú trọng thể thao thành tích cao, phát triển một số môn có đông người yêu thích như bóng đá.

Chủ tịch nước hoan nghênh Chính phủ tiếp tục quan tâm phát triển bóng đá, nhất là tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đội tuyển quốc gia tham gia các giải quốc tế lớn, vì sau mỗi trận thắng hình ảnh của Việt Nam đều tăng lên rất cao.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sớm hoàn thiện việc tổng kết, đánh giá toàn diện, sâu sắc những vấn đề liên quan đến thể thao thành tích cao của Việt Nam như kinh tế thể thao, xã hội hóa thể thao, tổ chức các giải chuyên nghiệp và bản quyền truyền hình các giải thể thao.

Các địa phương cần quan tâm hơn nữa việc quy hoạch đất cho thể thao, đầu tư cơ sở vật chất, phát triển thể thao chuyên nghiệp dựa trên nền tảng vững chắc của thể dục, thể thao quần chúng và học đường, qua đó phát hiện, đào tạo các vận động viên trẻ cho các đội tuyển quốc gia. 

Huấn luyện viên Park Hang-seo và Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhất là Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc luôn quan tâm tới sự phát triển của thể thao Việt Nam, trong đó có bóng đá.

Dù thách thức và nhiệm vụ phía trước còn rất lớn nhưng đội tuyển bóng đá nam sẽ cố gắng và phấn đấu hết sức để đạt được thành tích như đội tuyển bóng đá nữ, trước hết là trận đấu với đội Oman ở vòng loại World Cup, Giải vô địch U23 Đông Nam Á tại Campuchia và nhất là SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam. 

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch nước, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và ban huấn luyện cũng sẽ hết sức quan tâm tới đào tạo các cầu thủ trẻ để bảo đảm sự phát triển liên tục và bền vững của các đội tuyển, hướng đến những mục tiêu xa hơn là World Cup 2026./.

Quang Vũ / TTXVN/Vietnam+