Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, chúc Tết tại Tiểu đoàn U Minh 2

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn U Minh 2.  Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh miền Nam, chiều 24/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, chúc Tết các cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang Tiểu đoàn U Minh 2, Trung đoàn 896, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Cà Mau và công nhân lao động Công ty cổ phần môi trường đô thị Cà Mau, tại xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Tiểu đoàn U Minh 2 được thành lập vào ngày 29/4/1964 tại ấp Bà Kẹo, xã Phong Lạc (nay là xã Phong Điền), huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Tiểu đoàn U Minh 2 là tiểu đoàn cơ động chiến đấu của tỉnh, là lực lượng chủ công, nòng cốt trong chiến tranh nhân dân của quân và dân tỉnh Cà Mau trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bảo vệ biên giới Tây Nam và làm nhiệm vụ quốc tế giúp nước bạn Campuchia...

Phát biểu tại Tiểu đoàn U Minh 2, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương những thành tích mà đơn vị đã đạt được, đó là hai lần vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng huân chương, huy chương và các phần thưởng cao quý khác...

Gửi lời chúc mừng năm mới 2022 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn, các cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tiếp tục giữ vững bản lĩnh cách mạng, gương mẫu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó; lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa sứ mệnh bảo vệ Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, là lực lượng nòng cốt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần môi trường đô thị Cà Mau ra sức thi đua, lập nhiều thành tích, có những sáng kiến, sáng tạo, kinh nghiệm nhằm cải tiến, hợp lý hóa quy trình, tổ chức công việc, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, dịch vụ để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, năm nay, để tôn vinh các lực lượng tuyến đầu chống dịch, cũng như hỗ trợ cho công nhân, viên chức, người lao động sau một năm có những tổn thất nặng nề do dịch COVID-19, Đảng, Nhà nước có rất nhiều giải pháp hỗ trợ.

Bên cạnh đó còn có sự đóng góp, chung tay của những nhà hảo tâm, cộng đồng doanh nghiệp, đồng bào ta ở trong và ngoài nước thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc, đã đóng góp sức người, sức của hỗ trợ, chia sẻ với những khó khăn của lực lượng trên tuyến đầu chống dịch và công nhân, người lao động.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội và các thành viên trong Đoàn công tác đã trao 180 suất quà tặng các cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn U Minh 2 và công nhân lao động Công ty cổ phần môi trường đô thị Cà Mau.

Chiều cùng ngày, nhân dịp thăm làm việc tại tỉnh Cà Mau, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã thành kính dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ quốc tổ Lạc Long Quân tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, vùng đất cực Nam Tổ quốc - nơi “Đất biết nở, rừng biết đi và biển sinh sôi,” bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ công lao Đức Quốc tổ Lạc Long Quân và các bậc tiền nhân.

Tại Khu công viên văn hóa du lịch Mũi Cà Mau, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trồng cây và tới thăm quan biểu tượng cột cờ Hà Nội thuộc xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 1/2016 với diện tích khoảng 3ha, khuôn viên chính hơn 16.000m2, mô phỏng theo kiến trúc cột cờ Hà Nội. Đây là công trình ý nghĩa do UBND thành phố Hà Nội xây tặng tỉnh Cà Mau.

Cũng trong chiều 21/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác Trung ương đã thăm, chúc Tết và tặng quà Anh hùng lực lượng vũ trang Trần Phương Thế (Tám Thậm), ở phường 5, thành phố Cà Mau./.

Hoàng Thị Hoa / TTXVN/Vietnam+