Công nhân là người quyết định mang lại thành công cho doanh nghiệp

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm xưởng sản xuất, đóng gói sản phẩm đồ nội thất của Công ty Wanek Furniture. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Chiều 23/1, tại tỉnh Bình Dương, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã tới thăm tặng quà công nhân lao động Công ty Wanek Bình Dương.

Cùng tham dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Dương Thanh Bình; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An Ninh Lê Tấn Tới; Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lợi; đại diện các bộ, ngành, đoàn thể…

Đại diện Công ty Wanek Bình Dương, ông Andrew Michael Lien, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc các nhà máy khu vực châu Á cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác tới thăm công ty; đồng thời chia sẻ về những nỗ lực trong phòng, chống dịch COVID-19 của lãnh đạo công ty, của công nhân, người lao động để duy trì hoạt động sản xuất cũng như xuất khẩu những mặt hàng nội thất trong những thời điểm khó khăn nhất của dịch COVID-19 trong năm 2021 vừa qua.

Nhân dịp này, ông Andrew Michael Lien trân trọng gửi lời cảm ơn các cấp chính quyền Trung ương và địa phương của Việt Nam cũng như công nhân, người lao động đã đồng hành, thích ứng để cùng công ty vượt qua những giai đoạn khó khăn thời gian qua; đồng thời chia sẻ hiện khó khăn hiện nay do việc vận chuyển hàng hóa vẫn còn bị tắc nghẽn trong khu vực và trên thế giới; mong các cơ quan hữu quan Việt Nam xem xét, tạo thuận lợi hơn nữa để chuyên gia, kỹ thuật viên nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam duy trì và mở rộng sản xuất…

Phát biểu tại công ty, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng khi đến thăm và tặng quà, chúc Tết các công nhân lao động tại Công ty Wanek Bình Dương nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp đến. Chủ tịch Quốc hội gửi đến Ban Giám đốc cùng toàn thể người lao động trong công ty lời chào thân ái và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng năm 2021, trong điều kiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt nhất thì khu vực bị tác động, thiệt hại nhất là các doanh nghiệp, nhất là tại những địa phương bị tác động nặng nề do làn sóng thứ 4 của dịch COVID-19 như Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, tỉnh Bình Dương, các tỉnh Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang…

Tại tỉnh Bình Dương, Công ty Wanek Bình Dương là 1 trong những công ty bị thiệt hại nặng nề. Chủ tịch Quốc hội chia sẻ với những khó khăn khi công nhân, người lao động bị giảm việc làm, mất việc làm, thu nhập bị ảnh hưởng, còn công ty Wanek Bình Dương có chi phí gia tăng khi thực hiện thích ứng để duy trì hai phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 điểm đến,” chi phí xét nghiệm…

Hiện số lao động làm việc tại công ty đạt khoảng 70%. Đánh giá cao sức chống chịu mãnh liệt, sự thích ứng linh hoạt với tình hình dịch COVID-19 của công ty, của công nhân, người lao động của công ty nói riêng cũng như các doanh nghiệp khác trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng khi Công ty Wanek Bình Dương vẫn đứng vững, duy trì các hoạt động như nhiều doanh nghiệp khác tại tỉnh Bình Dương và trên lãnh thổ Việt Nam, thậm chí công ty còn mở rộng dự án khác, như dự án kho ngoại quan với mức tổng đầu tư 140 triệu USD, dự kiến khánh thành vào quý 1/2023...

Chủ tịch Quốc hội cho rằng điều đó cho thấy các nhà đầu tư nói chung; trong đó có lãnh đạo công ty đã tin tưởng vào môi trường đầu tư tại Việt Nam, vào tỉnh Bình Dương cũng như tin tưởng vào sự phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định Việt Nam luôn coi khó khăn hay thành công của doanh nghiệp, nhà đầu tư chính là khó khăn cũng như thành công của chính mình. Thực tế Việt Nam coi mọi doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam là doanh nghiệp Việt Nam. Đây là chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá một trong những nguyên nhân mà Công ty Wanek Bình Dương đã vượt qua giai đoạn khó khăn chính là đã thiết lập được chuỗi cung ứng nguyên liệu đầu vào (với khoảng gần 70%) nguyên liệu đầu vào, nguyên liệu phụ trợ chính là tại Việt Nam; đồng thời nêu rõ chính công nhân, người lao động là những người có yếu tố quyết định mang lại thành công cho doanh nghiệp, cũng như góp phần đưa đất nước vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển nhanh và bền vững hơn nữa.

Ghi nhận các ý kiến đề xuất của lãnh đạo Công ty Wanek Bình Dương, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Bình Dương, các bộ, ngành quan tâm sớm triển khai hiệu quả chương trình phòng, chống dịch COVID-19 và chương trình phục hồi phát triển kinh tế từ chủ trương của Trung ương, đã được Quốc hội ra Nghị quyết, Chính phủ chuẩn bị ban hành, tổ chức triển khai thực hiện.

Chia sẻ thêm một số thông tin về nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội hiện nay, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ từ một nước đi sau nhưng đã về trước trong triển khai chương trình vaccine phòng COVID-19, với những nỗ lực, cố gắng, Việt Nam hiện là 1 trong 6 nước cơ bản phủ vaccine cho người từ 18 tuổi trở lên, đang thực hiện tiêm mũi tăng cường và có chiến lược cung cấp vaccine cho trẻ em. Nhờ đó, Việt Nam đã có thể chuyển trạng thái từ chiến lược “Zero COVID” sang “thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh."

Theo Chủ tịch Quốc hội, giải quyết tắc nghẽn trong logicstics nói chung cũng như vận tải biển, mở cửa nền kinh tế để có thể thúc đẩy trao đổi chuyên gia, về lao động, về du lịch, đàm phán, công nhận lẫn nhau hộ chiếu vaccine..., Việt Nam đang tiến hành tích cực; đang tiếp tục đẩy mạnh quá trình này để những nội dung trên sớm được giải quyết không chỉ trong phạm vi trong đất nước, mà còn trong khu vực và trên thế giới, để dần trở lại trạng thái hoàn toàn bình thường như trước đây. Tại kỳ họp bất thường lần thứ nhất của Quốc hội khóa XV vừa qua đã xem xét, quyết định gói chính sách tài khóa, tiền tệ nhằm khôi phục thị trường lao động, tiếp tục hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động...

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, công đoàn, người sử dụng lao động tiếp tục chăm lo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Theo Chủ tịch Quốc hội, đây chính là nền tảng quan trọng nhất trong điều kiện bình thường cũng như trong điều kiện khó khăn vừa qua.

Nhân dịp năm mới 2022 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội đánh giá, dịp này trên mọi miền đất nước đã có nhiều mô hình mới, cách làm hay rất thiết thực, hiệu quả để tổ chức Tết sum vầy cho công nhân và người lao động trên mọi miền đất nước. Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Tỉnh ủy, của các cơ quan trong hệ thống chính trị tại Bình Dương, cũng như các doanh nghiệp, các tổ chức công đoàn đã hết lòng hết sức chăm lo cho công nhân, người lao động.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi đã trao quà Tết cho những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Wanek Bình Dương./.

Hoàng Thị Hoa / TTXVN/Vietnam+