Thấm thía hơn tình dân tộc, nghĩa đồng đào trong hoàn cảnh dịch bệnh nơi xứ người

 Các thành viên trong đoàn vui sướng khi được chuẩn bị trở về quê hương

Sau hơn 2 năm dịch bệnh Covid-19 hoành hành, hôm nay tôi và đoàn lao động Việt Nam ở Thái Lan - tất cả 60 người - đã về được tới tỉnh Mukdahan, Thái Lan. Tại đây chúng tôi được đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen, cùng cơ quan xuất nhập cảnh của chính quyền Thái Lan làm thủ tục xuất nhập cảnh để sáng ngày mai (12/01/2022) chúng tôi được lên đường trở về quê hương theo đường bộ.

Trong giây phút phấn khởi, vui mừng vì sắp được trở về quê hương, được gặp lại những người thân ruột thịt, tôi vô cùng xúc động trước sự nhiệt tình, giúp đỡ của Tổng Lãnh sự quán trong việc giúp đăng kí và hỗ trợ làm thủ tục, trước khi chúng tôi lên đường về quê hương.

Chúng tôi bị kẹt lại Thái Lan do dịch bệnh Covid-19. Những tháng ngày sống nơi đất khách quê người với bao khó khăn, vất vả, chúng tôi mới cảm nhận, thấm thía hơn về tình cảm ruột thịt, tình dân tộc, nghĩa đồng bào mà các cô, chú, bác kiều bào Thái Lan dành cho chúng tôi. Họ luôn sát sao chăm lo cho chúng tôi như những người thân trong gia đình. Từ việc các cô chú, anh chị Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani tận tình đưa chúng tôi đến bệnh viện làm các thủ tục xét nghiệm Covid và luôn sát sao chăm lo, động viên, hỏi thăm chúng tôi. Điều đó làm cho chúng tôi cảm thấy rất yên tâm và ấm lòng nơi đất khách.

Chúng tôi xin được bày tỏ lòng thành cảm ơn tới cơ quan đại diện Việt Nam tại Thái Lan, các cô, chú, bác Việt kiều Thái Lan - trong đó có  Hội người Việt Nam tại tỉnh tại tỉnh Udon Thani và Mukdahan - đã dành những tình cảm, sự giúp đỡ chân thành hỗ trợ đoàn chúng tôi lên đường trở về quê hương một cách thuận lợi. Những nghĩa cử giúp đỡ cao đẹp này, chúng tôi sẽ luôn trân trọng và ghi nhớ mãi không thể nào quên.

Thái Lan, ngày 11/01/2022

Trần Thị Trâm Oanh