Australia ghi nhận ca tử vong đầu tiên liên quan đến biến thể Omicron

 Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Melbourne, Australia. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, Bộ Y tế bang New South Wales ngày 27/12 thông báo ghi nhận ca tử vong đầu tiên liên quan đến biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, nhà chức trách quyết định không áp đặt các biện pháp hạn chế mới, vì tỷ lệ nhập viện hiện không cao.

Ca tử vong là một cụ ông khoảng 80 tuổi, đã tiêm hai liều vaccine ngừa COVID-19 nhưng có bệnh nền. Các quan chức y tế bang NSW xác nhận, đây là ca tử vong đầu tiên có liên quan đến biến thể Omicron ở địa phương này và cũng được cho là trường hợp tử vong đầu tiên được báo cáo liên quan đến biến thể Omicron ở Australia.

Cũng trong ngày 27/12, bang đông dân nhất của Australia ghi nhận tổng cộng 6.324 ca nhiễm mới, giảm 70 ca so với một ngày trước đó. Mối lo ngại về sự bùng phát đột biến các ca nhiễm ở bang New South Wales trong những ngày qua càng lại càng tăng thêm khi hơn 400 người dân tại đây ban đầu nhận được kết quả âm tính vào ngày Giáng sinh nhưng một ngày sau đó lại được thông báo họ đã có kết quả xét nghiệm dương tính do sai sót của bệnh viện ở thành phố Sydney trong quá trình xét nghiệm.

Biến thể Omicron đã bắt đầu lây lan tại nước này sau khi các biện pháp hạn chế được dỡ bỏ ở hầu hết biên giới và cho phép công dân Australia trở về mà không phải cách ly. Tuy nhiên, sau thông tin về ca tử vong đầu tiên, chính quyền không bổ sung các biện pháp hạn chế.

Thống đốc bang Queensland, một trong 3 bang ghi nhận nhiều ca nhiễm mới nhất cả nước, bà Annastacia Palaszczuk cho biết: "Dù số ca nhiễm mới tăng cao, nhưng tình hình hiện chưa tác động tới hệ thống bệnh viện"./.

Nguyễn Minh-Bích Liên / TTXVN/Vietnam+