Thủ tướng gặp gỡ đại diện trí thức người Việt Nam tại Nhật Bản

Theo đặc phái viên TTXVN, tối 23/11, nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với các đại diện giới trí thức người Việt ở Nhật Bản.

Thủ tướng nhấn mạnh, sự đóng góp của các trí thức cho nước Nhật thực chất cũng là cho Việt Nam khi góp phần củng cố tình hữu nghị hai bên.

Tại cuộc gặp gỡ, các trí thức đầu ngành của Việt Nam tại Nhật Bản chia sẻ với Thủ tướng những đóng góp thời gian qua và giới thiệu những sản phẩm, thành quả trong nhiều lĩnh vực điện tử, năng lượng tái tạo, sức khoẻ, trí tuệ nhân tạo...
Ngoài ra, đại diện trí thức còn kiến nghị, đề xuất một số cơ chế, giải pháp để các nhà khoa học có thể chia sẻ các thành tựu khoa học với trong nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng, đánh giá cao những thành tựu mà các nhà khoa học người Việt Nam tại Nhật Bản đã đạt được; hoan nghênh việc các nhà khoa học ủng hộ, chia sẻ với nước nhà.

Thủ tướng Chính phủ khẳng định sẽ tổ chức kênh để trao đổi trực tuyến với cộng đồng trí thức tại đây theo từng nhóm về kinh tế, y tế, công nghiệp điện tử hay trí tuệ nhân tạo...

Bên cạnh đó, Thủ tướng cho biết, trước đây ông đã nhiều lần làm việc trực tuyến với các nhà khoa học người Việt Nam tại Nhật Bản và một số giáo sư khác của Việt Nam đang làm việc tại châu Âu hay Mỹ./.

Phạm Tiếp / TTXVN/Vietnam+