Hội người Việt Nam tại Fukuoka tổ chức giải bóng đá gây quỹ vaccine ủng hộ Việt Nam

 Ông Vũ Bình - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka và Ông Nguyễn Duy Anh - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka trao Cup và Huy chương cho đội vô địch FC Hà Tĩnh

Mục đích của Giải bóng đá “VNF Open Cup 2021” nhằm tăng cường nâng cao sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh, giao lưu học hỏi, kết nối tình đoàn kết Kiều bào Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại tỉnh Fukuoka nói riêng và vùng Kyushu nói chung.

Mở đầu buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng Ban tổ chức Giải đã phát biểu khai mạc. Tiếp đó, ông Nguyễn Duy Anh - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka đã chia sẻ về quá trình hình thành, hoạt động của Hội và nhấn mạnh về tầm quan trọng của các giải thể thao, văn khóa và đặc biệt là môn thể thao bóng đá và mong giải của chúng ta sẽ được tổ chức thường niên và phát triển hơn nữa về chất lượng và số lượng.

Kết thúc Lễ khai mạc, VĐV Lê Hải Nam đại diện 16 đội bóng tham dự cùng tổ trọng tài đã lên đọc tuyên hệ sẽ thi đấu một cách trung thực, vô tư, không tư lợi và hết mình, đúng với điều lệ BTC đã ban hành.

Giải đấu “VNF Open Cup 2021” đã quy tụ 16 đội bóng tới từ các tỉnh thành của khu vực Kyushu (Nhật Bản) bao gồm FC Kurume, FC Tosu, FC Hà Tĩnh, FC Saga Shi, FC Mưa, FC Huế , FC Kyodai, FC Yanagawa, FC Omuta. FC Thanh Hoá, FC Miyazaki, FC HưngYên , FC Chikugo, FC Family, FC Hải Dương, FC Sasebo. Các đội bóng được chia vào 4 bảng đấu, thi đấu vòng tròn của từng bảng tính điểm, chọn ra 4 đội đứng đầu và 4 đội nhì bảng vào thi đấu vòng knock-out 8 đội tứ kết (4 trận), bán kết (2 trận), chung kết(1 trận), tranh giải 3 (1 trận).

Trải qua các vòng đấu loại hồi hộp, gay cấn, trận chung kết giữa 2 đội FC Hải Dương và FC Hà Tĩnh đã kết thúc với phần thắng thuộc về đội FC Hà Tĩnh, giải Nhì thuộc về FC Hải Dương và giải Ba thuộc về FC Omuta. Giải thưởng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (quả bóng vàng) và thủ môn bắt được nhiều bóng nhất (găng tay vàng) đều thuộc về 2 cầu thủ của đội FC Hà Tĩnh: cầu thủ Ngô Hoàng Đức và cầu thủ Nguyễn Văn Tân.

Giải bóng đá “VNF Open Cup 2021” đã chính thức khép lại trong niềm hân hoan của tất cả các đội bóng và cổ động viên tham dự, hoàn thành tốt trọng trách tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Kyushu - Nhật Bản.

Theo baoquocte.vn