Phát động chương trình "Khảo sát toàn diện ý kiến của người Việt Nam định cư ở nước ngoài về quy định pháp luật và thủ tục hành chính liên quan"

 Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu - Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ chủ trì buổi lế 

Sự kiện được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến, do Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu - Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) chủ trì cùng với sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị trong Bộ Ngoại giao, lãnh đạo Ủy ban về NVNONN TP. Hồ Chí Minh, đại diện các tổ chức hội đoàn người Việt Nam trên toàn thế giới và cán bộ làm công tác cộng đồng tại một số địa bàn.

Buổi lễ gồm 3 nội dung chính: Phổ biến nội dung Kết luận12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác NVNONN trong tình hình mới, giới thiệu trang thông tin điện tử của Ủy ban và phát động chương trình "Khảo sát toàn diện ý kiến của người Việt Nam định cư ở nước ngoài về quy định pháp luật và thủ tục hành chính liên quan".

Triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Kết luận số 12-KL/TW, thực hiện việc tổ chức lại công tác thông tin truyền thông đối với NVNONN, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới, Ủy ban Nhà nước về NVNONN xây dựng trang thông tin điện tử nhằm cung cấp các nội dung phong phú, toàn diện về các mặt công tác về NVNONN, cũng như đăng tải thông tin về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam... đến bà con kiều bào ta ở nước ngoài.

Đồng thời, Ủy ban xây dựng nội dung và phát triển phần mềm 'Khảo sát toàn diện ý kiến của người Việt Nam định cư ở nước ngoài về quy định pháp luật và thủ tục hành chính liên quan' với mục đích lấy ý kiến đóng góp trực tiếp của bà con kiều bào đối với chủ trương, chính sách, pháp luật, thủ tục hành chính liên quan đến NVNONN, đặc biệt là các quy định liên quan đến các lĩnh vực quốc tịch, cư trú, đầu tư, kinh doanh...

Phần mềm khảo sát dự kiến sẽ được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Ủy ban Nhà nước về NVNONN, cổng thông tin điện tử Bộ Ngoại giao và website của các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Với sự quảng bá, tuyên truyền rộng rãi trên các kênh thông tin điện tử, phần mềm khảo sát sẽ dễ dàng tiếp cận đến đông đảo bà con kiều bào ta ở nước ngoài, là nhịp cầu góp phần kết nối ý kiến đóng góp của kiều bào đối với việc xây dựng, hoàn thiện chính sách pháp luật đối với NVNONN trong thời gian tới.

Nhiên Linh